Cuộc sống là một quá trình giác ngộ trong từng bước đi

Google News

Cuộc sống tốt nhất là đối mặt với mọi biến cố bằng một trái tim bình tĩnh và nhìn năm tháng trôi qua với nội tâm bình thản. 

Trên những chặng đường dài của cuộc đời, không ai sinh ra đã biết làm người tốt và dễ dàng có được của cải quý giá. Mỗi người đều sẽ va phải những bức tường nhất định, bởi chỉ khi va vào chúng, ta mới có thể hiểu được nhiều điều sau những thăng trầm của cuộc sống. Chúng ta vấp ngã, chúng ta thức tỉnh và chúng ta sửa chữa, để ngày một trở thành phiên bản hoàn thiện hơn hơn của chính mình, mở ra cuộc sống ngày càng tốt đẹp. 

Có ai là không học hỏi và trưởng thành từ từ, trải qua hàng ngàn khúc quanh với những trải nghiệm vui buồn lẫn lộn? Chính vì trải nghiệm nhiều hơn nên chúng ta có thể có được một số hiểu biết. Chính vì chúng ta có một số hiểu biết nên chúng ta có cái nhìn thực tế hơn để mở ra một cuộc đời ổn định và một trạng thái tâm trí bình tĩnh hơn. 

Cả đời lao động vất vả chỉ để có tương lai tốt đẹp. Cuộc sống giống như một con thuyền nhỏ. Trải qua 4 mùa xuân hạ thu đông, chỉ khi bạn đã trôi dạt đến một điểm nhất định thì bạn mới có thể vào được bờ. Chỉ khi bạn có tâm trạng ổn định và khả năng mà người khác không thể đánh cắp thì bạn mới có thể có một tương lai tuyệt vời.

Cái gọi là lối tắt thực sự không tồn tại trên thế giới này. Cơm ăn phải ăn từng miếng một, đường phải đi từng bước. Cầu vồng dù đẹp đến mấy cũng chỉ là thoáng qua. Chỉ khi giỏi tư duy và không vội vã đạt được thành công, bạn mới có thể trân trọng hơn những vẻ đẹp trên đường đi và cắt được đáng kể những chông gai trong cuộc hành trình. 

Điều con người sợ nhất là sống trong hỗn loạn, không có kế hoạch hay mục tiêu, bị dòng nước thời gian cuốn đi và trôi một cách vô định. Trong cuộc sống, ai cũng có những mong muốn riêng. Vì mỗi người đều có xuất phát điểm, trình độ học vấn khác nhau nên khi đứng trước những ham muốn, họ sẽ có những quan điểm, trạng thái không giống nhau.

Trên hành trình cuộc đời này, bạn sẽ thấy siêng năng là tiêu chuẩn, trí tuệ là phước lành. Hãy làm việc khi bạn thức, đọc khi bạn bối rối và chấp nhận thử thách của gió cũng như mưa. Chỉ khi đó, bạn mới sống thực sự và có thể đạt được một cái gì đó.

Bước đi sai phải kịp thời quay lại; biết làm sai phải kịp thời mà sửa chữa. Sự nỗ lực của bạn, mỗi bước đi của bạn sẽ giúp bạn không phải thất vọng về cuộc sống này, cùng lắm là nở muộn. Nhưng nếu không làm gì thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được gì hết. 

Cuộc sống giống như một mê cung, bạn tìm lối vào ở nửa đầu cuộc đời và lối ra ở nửa sau cuộc đời. Sinh, lão, bệnh và tử, những tình cảnh khắc nghiệt của thế gian, niềm vui và nỗi buồn, thành công và suy sụp, tất cả đều truyền cảm hứng cho chúng ta.

Khi bước đi, chúng ta sẽ thấy rằng sống cuộc sống của chính mình là điều quan trọng nhất. Được và mất cùng một lúc là trạng thái bình thường của cuộc sống; buông bỏ và tiến lên cùng một lúc là sự khôn ngoan. 

Xưa kia, chúng ta khao khát ánh mắt của người khác và muốn được người khác công nhận. Cho đến một ngày, cuối cùng chúng ta nhận ra cuộc sống là của chính mình chứ không phải của bất kỳ ai khác. Thay vì để người khác nhận ra mình, chúng ta nên sống thật tốt cuộc sống của bản thân. 

Thay vì vướng mắc, bối rối, tốt hơn hết bạn nên làm việc của riêng mình, giữ nhịp điệu của bản thân, học cách chấp nhận và linh hoạt thích ứng. 

Cố gắng hết mình và thuận theo số phận không phải tiêu cực mà là điều tích cực. Bởi một khi đã hiểu thấu đáo, bạn sẽ có thể củng cố được ý tưởng của chính mình. Bởi vì khi tâm trí bạn bình tĩnh, bạn có thể đối mặt với những vấn đề phức tạp của thế gian với cái nhìn thông suốt hơn. 

Dù là điều gì, những thứ đã qua đều có thể mang lại cho bạn hiểu biết sâu sắc. Người giỏi tổng kết cuộc đời chắc chắn sẽ trở thành người chiến thắng cuối cùng. Bởi họ có tư tưởng rõ ràng, hiểu rõ mình muốn gì và coi những thăng trầm, khó khăn là của cải của cuộc đời.

Cuộc sống là không thể đoán trước và cuộc sống luôn ẩn chứa đầy những loại biến số. Cuộc sống tốt nhất là đối mặt với mọi biến cố bằng một trái tim bình tĩnh và nhìn năm tháng trôi qua với nội tâm bình thản. 

Thời gian im lặng và cho bạn câu trả lời tốt nhất. Hãy biết ơn tất cả những gì bạn đã trải qua, mọi thăng trầm của cuộc sống, mọi nỗi buồn, niềm vui. Năm tháng trôi qua, cuộc đời như một bài hát. Nếu bạn có thể hiểu, thực hành và trân trọng nó, bạn sẽ sống xứng đáng với thời gian và với chính mình.

Hãy nuôi dưỡng cho mình một thái độ tốt và duy trì một tâm trạng vui vẻ. Đó là một con đường dài. Hãy chậm rãi mà bước đi, chậm rãi mà nhận ra, tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống và rung động bằng trái tim mình.

Hãy tiếp tục tiến về phía trước, tiếp tục nhận thức và cuối cùng tìm được mảnh trời của riêng mình!

BẢO ANH.

Bình luận(0)