Cậu bé Sóc Trăng có đôi mắt xanh kỳ lạ, không thể nghe nói được nhưng vẫn đi bán vé số giờ ra sao?

Google News

“Nó còn nhỏ nhưng hiểu chuyện lắm. Nó thương cha mẹ vất vả nuôi 3 anh em nên đã xin đi bán vé số kiếm thêm chút tiền phụ giúp. Người dân ở đây thương nó không nghe nói được nên hay mua ủng hộ lắm”, cô Thảo Sương nói.

Chuyện cậu bé tên Gấu ở Sóc Trăng sở hữu đôi mắt màu xanh độc lạ hẳn không còn mới mẻ đối với người dân trong vùng. Song ít ai biết rõ cuộc sống của cậu bé giờ ra sao, có sự đổi thay kể từ khi “nổi tiếng” trên các nền tảng mạng xã hội hay không?

Một ngày đẹp trời, chúng tôi tìm đến nơi ở của bé Gấu để tìm hiểu về cuộc sống cũng như bệnh tình của cậu bé. “Xưa tôi thấy mẹ nó gọi là Gấu nhưng gần đây đã được đổi thành Bê Bê. Đám trẻ trong ấp cũng dần quen với tên gọi đó nhưng không biết ý nghĩa sâu xa là gì nữa.

Giờ nó không đi học lớp khiếm thính nữa, nghỉ ở nhà đi bán vé số phụ giúp cha mẹ rồi. Nó ngoan ngoãn và lễ phép lắm, hễ gặp người lớn là cúi người chào hỏi – khác hẳn một số đứa trẻ hiện nay”, cô Thảo Sương – một người hàng xóm của gia đình bé Bê Bê chia sẻ.

Nói rồi, người phụ nữ chuyển giới cho biết hiện tại cậu bé 12 tuổi đang đi bán vé số ở ấp trên. Ai muốn gặp phải đợi chờ đến chiều – thời điểm vé số đã được bán vãn hoặc hết sạch. Và trong lúc chờ đợi, cô Thảo Sương không ngần ngại dành những lời khen có cánh đến gia đình Bê Bê.

Đôi mắt xanh độc lạ của Bê Bê.

“Mẹ thằng bé xinh xắn, cao ráo lắm. Còn bố hiền lành chịu khó. Hai vợ chồng có 3 thằng con trai, Bê Bê là con út mà mắc bệnh từ lúc chào đời. Tôi nghe người ta kể rằng bữa mang bầu nó, bác sĩ bảo cái Kiều (tức người mẹ) nếu để đẻ sẽ hỏng mất một mắt.

Vậy mà cái Kiều vẫn chấp nhận đẻ con trai với hi vọng chẩn đoán của bác sĩ có sự sai lệch. Ngờ đâu hai mẹ con cùng có vấn đề về mắt”, người phụ nữ thông tin.

Lúc này Bê Bê chạy về ngõ với cọc vé số trên tay. Cậu bé ú ớ rồi ra hiệu ám chỉ nay ế khách, không thể bán hết vé số như thường ngày. Sau đó cậu hướng đôi mắt màu xanh nhìn về phía xa xăm rồi thở dài.

“Nó còn nhỏ nhưng hiểu chuyện lắm. Nó thương cha mẹ vất vả nuôi 3 anh em nên đã xin đi bán vé số kiếm thêm chút tiền phụ giúp. Người dân ở đây thương nó không nghe nói được nên hay mua ủng hộ lắm”, cô Thảo Sương nói.

Bê Bê đã chủ động dẫn chúng tôi về nhà để tìm gặp chị Kiều hỏi han tình hình cũng như cuộc sống của cậu bé. Chị xúc động: “Xưa cũng có vài đoàn đến đây xin quay lại câu chuyện của thằng bé rồi đăng tải lên YouTube. Nhờ đó con nổi tiếng hơn, đi bán vé số được nhiều người giúp đỡ.

Cậu bé hiện làm nghề bán vé số phụ giúp cha mẹ.

Vợ chồng tôi khó khăn, lại sinh nhiều con nên cuộc sống lam lũ lắm. Thằng Bê Bê không nghe nói được nhưng hiếu thảo, hiểu nỗi vất vả của đấng sinh thành. Vì thế nó học lớp dành cho trẻ khiếm thính xong là xin được “ra đời” luôn. Tôi không đồng ý vì con còn nhỏ quá. Nó van xin và khóc lóc rằng bị như vậy đi bán vé số mới có người thương cảm mà mua”.

Từ khi chào đời, Bê Bê đã có đôi mắt khác màu với người Việt Nam. Đặc biệt đôi mắt ấy có những màng trắng bọc quanh tròng khiến cậu bé khó có thể nhìn rõ. Lúc này vợ chồng chị Kiều đã đưa con trai lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) thăm khám và chữa trị.

Tại đây, cặp đôi chết điếng khi hay tin con trai không chỉ có những triệu chứng kỳ lạ ở mắt mà còn không có khả năng nghe và nói chuyện. Tức cậu bé bị khiếm thính và câm. Điều này khiến chị Kiều vô cùng sốc bởi bác sĩ chỉ cảnh báo nếu đẻ Bê Bê ra bản thân chị sẽ bị hỏng một mắt.

“Hồi mang bầu, bác sĩ chẩn đoán nếu tôi sinh con sẽ bị hỏng một mắt. Thậm chí con cũng có thể có vấn đề về mắt. Tôi vẫn kiên quyết sinh con, chấp nhận tất cả. Song tôi lại không lường trước được việc con bị câm điếc bẩm sinh”, chị Kiều nhớ lại.

Hai mẹ con chị Kiều.

Tháng năm đi qua, màu mắt của Bê Bê xanh sáng hơn bao giờ hết! Và cậu bé cũng không tỏ ra bi quan hay buồn bã về cơ thể khác thường của mình. Cậu luôn lạc quan với cuộc sống và không ngừng nghĩ về tương lai tươi sáng của bản thân và gia đình. “Dù nó có vấn đề về nghe nói nhưng thông minh và nhanh nhẹn lắm.

Đợt nó đi học ở lớp dành cho người khiến thính được cô giáo khen học 1 biết 2, học 2 biết 4… Qua vài ngày nó đã có thể trò chuyện với cô giáo, bạn bè cùng hoàn cảnh. Đặc biệt nó sử dụng ngôn ngữ ký hiệu tay để bày tỏ những điều mong muốn với gia đình", chị Kiều tự hào.

NGỌC HÀ

Bình luận(0)