38 năm nên duyên vợ chồng, ông Vân "điếc" vẫn cặm cụi đi làm, chưa một lần la mắng vợ vì 2 chữ "gia đình"

Google News

Lấy nhau từ lúc còn tay trắng, làm đủ nghề kiếm sống và chăm lo cho con cái ăn học nên người... 38 năm qua, cuộc sống của cặp vợ chồng U60 vẫn bình dị trôi qua mà chưa một lần cãi vã.

Căn nhà nhỏ nằm dưới chân đê thuộc thôn Duyên Yên (xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) là nơi sinh sống của vợ chồng bà Lê Thị Lý (SN 1965) và ông Nguyễn Ngọc Vân (SN 1964). Loay hoay chuẩn bị bữa cơm trưa cho gia đình, bà Lý chốc chốc lại nhìn về phía ông Vân, cười hạnh phúc.

"Ông thương bà lắm, lúc nào cũng lo cho vợ con hết"

Bà Lý cảm thấy may mắn khi tìm đúng người đàn ông của đời mình. Theo bà Lý chia sẻ, trong lúc đi làm ruộng, cả 2 quen biết rồi dần dà nảy sinh tình cảm. Thấy ông Vân hiền lành lại chịu khó, bà Lý cũng gật đầu đồng ý về chung một nhà. Thoắt một cái đã 38 năm trôi qua...

Lấy nhau không có 1 cái gì, nhà 2 bên nghèo lắm chứ làm gì có của hồi môn như bây giờ. Bà lấy chồng cách nhà có vài cây số, về nhà chồng là cái nhà 3 gian cũ vách đất lợp mái tranh. Đám cưới chỉ làm 2 mâm cỗ cúng toàn thịt mỡ…, vậy mà hạnh phúc", bà Lý cười nói.

Sau khi sinh được 2 người con, cuộc sống của vợ chồng bà Lý càng thêm chồng chất khó khăn. Vì thương vợ con, ông Vân xoay xở đủ mọi nghề để mưu sinh từ làm ruộng, thợ hồ đến cả những việc không công. Dù kinh tế eo hẹp nhưng ông Vân lúc nào cũng hết lòng lo cho vợ con, chưa một lần la mắng vợ hay cãi vã to tiếng.

"38 năm nay ông ấy vẫn 1 điều anh, 2 điều em, làm đủ nghề để mưu sinh. Có điều...", nói đoạn bà Lý quay về phía ông Vân, giọng nghẹn lại.

"Ông ấy có vấn đề ở tai từ lúc còn thanh niên, mà nhà nghèo quá không có tiền để chạy chữa. Lúc còn trẻ khoẻ thì ham công tiếc việc, lúc nào cũng tiết kiệm tiền để nuôi con. Giờ thì hai bên tai không còn nghe rõ nữa, ông ấy chỉ nhìn miệng mà đoán xem người ta nói gì. Cả làng gọi là "ông Vân điếc", ông ấy cũng chỉ biết cười trừ", bà Lý chia sẻ.

Cái kết đẹp cho hành trình 38 năm vun vén hạnh phúc

Trải qua chuỗi ngày vất vả mưu sinh, nhờ sự chịu thương chịu khó của cả 2 vợ chồng, tổ ấm nhỏ cũng dần hình thành một cách trọn vẹn. Hai người con của vợ chồng bà Lý đều ngoan ngoãn, sau khi trưởng thành đều đã có gia đình riêng.

Nói về cuộc sống hiện tại, bà Lý tâm sự: “Giờ qua giai đoạn khổ rồi, con cái lớn có tiền lo cho bố mẹ, cháu cũng ngoan ngoãn học hành. Bà giờ già ở nhà cơm nước, chơi với 4 đứa cháu cũng hết ngày. Còn ông vẫn đi xây, ông ấy bị thoát vị đĩa đệm mà vẫn đi làm… hôm nào đau quá mới nghỉ ở nhà thôi.

Ông ấy hiền, quý con quý cháu mà tiết kiệm từng đồng. Ông ấy bảo còn sức là còn làm, bao giờ nằm một chỗ mới thôi".

Ở cái tuổi 60, mang trong mình nhiều chứng bệnh tuổi già, tai lại không nghe rõ nhưng ông Vân vẫn chăm chỉ đi làm rồi về ân cần, bầu bạn với vợ. Dẫu nhiều lúc mệt mỏi nhưng ông Vân vẫn chưa một lời nặng nhẹ với bà Lý. Bởi vì ông thương bà, dù là của hiện tại hay 38 năm về trước.

THẢO ANH

Bình luận(0)