Năm 1980, do hư hỏng nên chiếc Boeing 707 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được kéo về bãi đất trống trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình, TP HCM). Toàn bộ động cơ, hệ thống điều khiển bị tháo ra, phục vụ việc huấn luyện của Trung tâm huấn luyện bay TP HCM.Hơn 30 năm phơi mình giữa nắng mưa, máy bay Boeing 707 số hiệu VN 304 đang được "hóa kiếp". Sau một tuần thi công, đến sáng 18/6, nhóm công nhân đã "xẻ thịt" xong 1/2 máy bay, hàng trăm tấm kim loại nằm ngổn ngang trên công trường. Phần cánh và lưng của Boeing 707 được các người thợ bóc tách đầu tiên.Các tấm thép, nhôm phần vỏ và thân được cắt nhỏ thành những tấm hình vuông 1,5 x 1,5 m, tập kết lại một chỗ.Để cắt toàn bộ chiếc máy bay Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam, đơn vị thi công phải dùng nhiều bình gió đá lớn để chạy máy hàn xì.Sau khi cắt phần cánh và lưng, trong sáng nay công nhân tập trung xử lý phần đuôi.Mỗi công nhân một máy hàn xì xẻ từng bộ phận chiếc Boeing 707 chở được gần 200 người.Hai công nhân tập trung xử lý từng bộ phận nhỏ của đuôi máy bay. Họ phải dùng thang leo lên để làm việcTrong khi đó, một nhóm khác tập trung cắt từng tấm kim loại lớn thành mảnh nhỏ để dễ dàng vận chuyển.Một công nhân ngồi trong bụng máy bay cắt từng mảng thân 2 bên.Phần buồng lái vẫn chưa thi công. Trưởng nhóm công nhân cho biết, họ được một công ty của Bộ Quốc phòng thuê cắt nhỏ máy bay rồi vận chuyển đi nơi khác, còn sử dụng vào mục đích gì thì không biết.Công trường được che kín bằng những tấm bạt bao quanh. Những người bán nước tại khu vực này cho biết, mấy chục năm qua, nhiều người tới nhìn, chụp ảnh máy bay, đặc biệt là trẻ em và thanh niên. Mặc dù đơn vị thi công che kín công trường, nhưng hàng ngày vẫn có nhiều người leo tường xem cảnh "hóa kiếp" chiếc Boeing.Một số người ghé lại quay phim, chụp ảnh khoảnh khắc máy bay bị "xẻ thịt". Ông Tuấn, ngụ đường Bạch Đằng chia sẻ: "Nhiều năm qua, chiếc máy bay đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Việc 'hóa kiếp' nó khiến chúng tôi tiếc nuối".
Năm 1980, do hư hỏng nên chiếc Boeing 707 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) được kéo về bãi đất trống trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình, TP HCM). Toàn bộ động cơ, hệ thống điều khiển bị tháo ra, phục vụ việc huấn luyện của Trung tâm huấn luyện bay TP HCM.
Hơn 30 năm phơi mình giữa nắng mưa, máy bay Boeing 707 số hiệu VN 304 đang được "hóa kiếp". Sau một tuần thi công, đến sáng 18/6, nhóm công nhân đã "xẻ thịt" xong 1/2 máy bay, hàng trăm tấm kim loại nằm ngổn ngang trên công trường. Phần cánh và lưng của Boeing 707 được các người thợ bóc tách đầu tiên.
Các tấm thép, nhôm phần vỏ và thân được cắt nhỏ thành những tấm hình vuông 1,5 x 1,5 m, tập kết lại một chỗ.
Để cắt toàn bộ chiếc máy bay Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam, đơn vị thi công phải dùng nhiều bình gió đá lớn để chạy máy hàn xì.
Sau khi cắt phần cánh và lưng, trong sáng nay công nhân tập trung xử lý phần đuôi.
Mỗi công nhân một máy hàn xì xẻ từng bộ phận chiếc Boeing 707 chở được gần 200 người.
Hai công nhân tập trung xử lý từng bộ phận nhỏ của đuôi máy bay. Họ phải dùng thang leo lên để làm việc
Trong khi đó, một nhóm khác tập trung cắt từng tấm kim loại lớn thành mảnh nhỏ để dễ dàng vận chuyển.
Một công nhân ngồi trong bụng máy bay cắt từng mảng thân 2 bên.
Phần buồng lái vẫn chưa thi công. Trưởng nhóm công nhân cho biết, họ được một công ty của Bộ Quốc phòng thuê cắt nhỏ máy bay rồi vận chuyển đi nơi khác, còn sử dụng vào mục đích gì thì không biết.
Công trường được che kín bằng những tấm bạt bao quanh. Những người bán nước tại khu vực này cho biết, mấy chục năm qua, nhiều người tới nhìn, chụp ảnh máy bay, đặc biệt là trẻ em và thanh niên. Mặc dù đơn vị thi công che kín công trường, nhưng hàng ngày vẫn có nhiều người leo tường xem cảnh "hóa kiếp" chiếc Boeing.
Một số người ghé lại quay phim, chụp ảnh khoảnh khắc máy bay bị "xẻ thịt". Ông Tuấn, ngụ đường Bạch Đằng chia sẻ: "Nhiều năm qua, chiếc máy bay đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người. Việc 'hóa kiếp' nó khiến chúng tôi tiếc nuối".