Trưa 23/2, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc ( vụ lật tàu tại Huế) được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn của ngành đường sắt đưa lên đường ray để các cán bộ kỹ thuật đường sắt lắp đặt bánh xe, lò xo bị văng khỏi toa xe trong vụ lật tàu vào… Đến 13h45 cùng ngày, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 này đã được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn (1 cẩu từ Đà Nẵng ra và 1 cẩu từ Hà Nội vào) kéo và “hộ tống” từ hiện trường về ga Thừa Lưu (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc), cách hiện trường về phía Nam 3km.Trước đó, toa xe đầu tiên trong vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc cũng đã được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn đưa lên đường ray, sau đó di chuyển về ga Thừa Lưu vào chiều 22/2.Theo ngành chức năng tại hiện trường, việc đưa các toa xe, đầu máy vụ lật tàu SE2 về Ga Thừa Lưu trước khi đưa về Đà Nẵng sửa chữa phải mất khá nhiều thời gian vì phải bố trí thời gian thích hợp để ít ảnh hưởng nhất đến lịch chạy tàu.Dự kiến đến thứ bảy (25/2), cả 4 toa xe, 1 đầu máy và 1 xe Bưu vụ - Phát điện của đoàn tàu SE2 gặp nạn tại Phú Lộc sẽ được di chuyển khỏi hiện trường về ga Thừa Lưu để khám nghiệm, đánh giá thiệt hại. Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc vào chiều 20/2, ngành Đường sắt chọn giải pháp giải tỏa khẩn cấp đầu máy, toa tàu bị hư hại ra khỏi đường ray về hai bên để sớm thông tuyến trở lại. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng khẩn trương họp bàn các đơn vị về phương án vận chuyển toa tàu bị thiệt hại trong vụ tai nạnLúc 8h ngày 21/2, toa xe cuối cùng và cũng là toa khó nhất vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc đã được cẩu cứu hộ giải phóng ra bên ngoài đường sắt. Đến 10h20 cùng ngày, đường sắt Bắc- Nam đoạn qua vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc đã chính thức thông tuyến trở lại.Sau khi tách ra để người và phương tiện qua đường ngang khi cẩu 100 tấn "giải cứu" toa xe thứ 2, toa tàu công vụ và đầu máy của cẩu cứu hộ lùi lại "khớp nối" vào cẩu chuyên dụng 100 tấn như lúc đến hiện trườngToa xe thứ 2 này cũng được cẩu cứu hộ 100 tấn còn lại "hộ tống" qua đường ngang và về ga Thừa Lưu để các chuyến tàu lưu thông trước khi trở lại "giải cứu" các toa xe còn lại và đầu máy...
Trưa 23/2, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc ( vụ lật tàu tại Huế) được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn của ngành đường sắt đưa lên đường ray để các cán bộ kỹ thuật đường sắt lắp đặt bánh xe, lò xo bị văng khỏi toa xe trong vụ lật tàu vào…
Đến 13h45 cùng ngày, toa xe thứ 2 vụ lật tàu SE2 này đã được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn (1 cẩu từ Đà Nẵng ra và 1 cẩu từ Hà Nội vào) kéo và “hộ tống” từ hiện trường về ga Thừa Lưu (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc), cách hiện trường về phía Nam 3km.
Trước đó, toa xe đầu tiên trong vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc cũng đã được 2 cẩu cứu hộ 100 tấn đưa lên đường ray, sau đó di chuyển về ga Thừa Lưu vào chiều 22/2.
Theo ngành chức năng tại hiện trường, việc đưa các toa xe, đầu máy vụ lật tàu SE2 về Ga Thừa Lưu trước khi đưa về Đà Nẵng sửa chữa phải mất khá nhiều thời gian vì phải bố trí thời gian thích hợp để ít ảnh hưởng nhất đến lịch chạy tàu.
Dự kiến đến thứ bảy (25/2), cả 4 toa xe, 1 đầu máy và 1 xe Bưu vụ - Phát điện của đoàn tàu SE2 gặp nạn tại Phú Lộc sẽ được di chuyển khỏi hiện trường về ga Thừa Lưu để khám nghiệm, đánh giá thiệt hại.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngay sau khi xảy ra vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc vào chiều 20/2, ngành Đường sắt chọn giải pháp giải tỏa khẩn cấp đầu máy, toa tàu bị hư hại ra khỏi đường ray về hai bên để sớm thông tuyến trở lại. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng khẩn trương họp bàn các đơn vị về phương án vận chuyển toa tàu bị thiệt hại trong vụ tai nạn
Lúc 8h ngày 21/2, toa xe cuối cùng và cũng là toa khó nhất vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc đã được cẩu cứu hộ giải phóng ra bên ngoài đường sắt. Đến 10h20 cùng ngày, đường sắt Bắc- Nam đoạn qua vụ lật tàu SE2 tại Phú Lộc đã chính thức thông tuyến trở lại.
Sau khi tách ra để người và phương tiện qua đường ngang khi cẩu 100 tấn "giải cứu" toa xe thứ 2, toa tàu công vụ và đầu máy của cẩu cứu hộ lùi lại "khớp nối" vào cẩu chuyên dụng 100 tấn như lúc đến hiện trường
Toa xe thứ 2 này cũng được cẩu cứu hộ 100 tấn còn lại "hộ tống" qua đường ngang và về ga Thừa Lưu để các chuyến tàu lưu thông trước khi trở lại "giải cứu" các toa xe còn lại và đầu máy...