Vụ cướp đá quý 1,5 tỷ ở TP HCM điều tra được gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công an TTP HCM đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ cướp gần 1 nghìn viên đá quý, trị giá gàn 1,5 tỷ xảy ra trên địa bàn.


Ngày 30/7, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Gò Vấp, TP HCM đang tiếp tục làm rõ vụ cướp túi đá quý trị giá gần 1,5 tỷ đồng của vợ chồng một chủ tiệm vàng, xảy ra hôm 28/7.
Trước đó, khoảng 13h, ngày 28/7, công an phường 7, quận Gò Vấp tiếp nhận đơn trình báo từ anh Nguyễn Thành Nghĩa, sinh năm 1977 và vợ là chị Trần Thị Quỳnh Uyên, sinh năm 1971 về việc bị hai đối tượng giật mất túi nilon bên trong chứa gần 1 ngàn viên đá quý tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng.
Theo vợ chồng anh Nghĩa, sự việc xảy ra khi vợ chồng anh mang túi đá quý đến cửa hàng vàng bạc Kim Long Bảo trên đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp để bán.
Tại đây, anh Nghĩa bán được một vài món đồ tổng trị giá gần 20 triệu đồng, số còn lại anh Dũng định mang đến tiệm vàng bạc đá quý khác để bán và đưa cho chị Uyên ngồi giữ bên chiếc xe SH ngoài lề đường. Khi quay lại tiệm vàng để tìm chìa khóa xe thì bị cướp.
Được biết, gia đình anh Dũng có nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý. Hai năm gần đây, trộm đã 2 lần đột nhập cửa hàng của anh để lấy tài sản, mỗi lần cũng bị mất hơn 100 triệu đồng, lần bị giật đồ này là lớn nhất, tài sản tính ra tiền là gần 1,5 tỷ đồng.
Trung tá Nguyễn Thanh Danh – Trưởng công an P.7, Q. Gò Vấp cho biết, tình trạng cướp giật hiện nay diễn biến hết sức phức tạp, liều lĩnh nên khi người dân ra đường thì không nên mang nhiều tài sản có giá trị trên người, hoặc bỏ vào cốp xe. Người dân nên nâng cao ý thức trong phòng chống tội phạm, không để xảy ra vụ cướp như trên.
Liên quan đến vụ cướp giật, hiện công an quận Gò Vấp đang truy xét các đối tượng tình nghi xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, truyền hình công an nhân dân sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất liên quan đến vụ cướp trong các bản tin tiếp theo.
V.L/ANTV

Bình luận(0)