Tên cướp tiệm vàng từng là thiếu gia lắm tiền ở TPHCM

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng cả gan cướp tiệm vàng giữa chốn đông người từng là thiếu gia con nhà giàu, sở hữu căn nhà ngay mặt tiền trung tâm TP HCM.

Ngày 3/7, cơ quan CSĐT công an quận 11, TP HCM đang tạm giữ Trần Khả Lâm (38 tuổi, sống lang thang ở quận 11) để điều tra, khởi tố hành vi “cướp tài sản”.
Nghi can Lâm là hung thủ dùng đá đập vỡ kính trưng bày để cướp vàng giữa ban ngày tại tiệm vàng Ngọc Thành (chợ Thiếc, chuyên kinh doanh vàng bạc, nữ trang trên đường Phó Cơ Điều, phường 6, quận 11) vào chiều 2/7 và bị người dân truy bắt ngay sau khi gây án.
 Đối tượng Trần Khả Lâm tại CQĐT.
Bước đầu công an đã làm rõ, Lâm nghiện ma túy nặng từ nhiều năm nay và do túng tiền khi lên cơn nghiện đã liều lĩnh gây án.
Tiệm vàng Ngọc Thành, nơi tên Lâm dùng đá đập vỡ kính cướp vàng trong lúc lên cơn nghiện. 
Nhiều năm trước Lâm vốn là “công tử” con của một gia đình giàu có sở hữu căn nhà mặt tiền đường Công Chúa Ngọc Hân (quận 11, ngay trung tâm thành phố). Tuy nhiên Lâm không chí thú làm ăn mà sớm sa vào con đường nghiện ngập. Cũng vì lẻ đó mà cha mẹ Lâm buồn bã đỗ bệnh và qua đời sớm. Vậy nhưng đối tượng này vẫn không thức tỉnh càng lún sâu vào con đường nghiện ngập đến mức căn nhà và toàn bộ tài sản bị bán sạch để nướng vào làn khói ma túy.
Sau đó Lâm phải sống cảnh không nhà lang thang đầu đường xó chợ, trước khi táo tợn cướp tiệm vàng giữa chốn đông người, Lâm từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản.
Vũ Sơn

Bình luận(0)