Tài xế taxi Vinasun liên tục chiếm đoạt tài sản của khách

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Công an TP HCM đã nhanh chóng khám phá, bắt giữ hai tài xế của hãng Vinasun có hành vi chiếm giữ tài sản trái phép.

Ngày 20/5, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa lập hồ sơ bàn giao nghi can Nguyễn Anh Tuấn (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho Công an quận Bình Thạnh tiếp tục điều tra, xử lý hành vi trộm cắp tài sản.
Tai xe taxi Vinasun lien tuc chiem doat tai san cua khach
Tài xế Nguyễn Anh Tuấn.
Theo hồ sơ của CQĐT, Tuấn là tài xế của hãng Vinasun. Rạng sáng 24 tết (2/2), chị Nguyễn Thị Diễm Thuý (26 tuổi) từ Nhật Bản về đón tết cùng gia đình và đón taxi của Tuấn từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà ở phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Khi đến nơi, chị Thuý đưa thẻ ATM đa năng và đọc mật khẩu để Tuấn cà thẻ, thanh toán tiền taxi. Sau đó, chị Thuý vào nhà và để quên chiếc ví (có thẻ ATM, giấy tờ tuỳ thân, 800.000 và tờ 10 nghìn yen Nhật) trên xe taxi.
Khi lái xe về bãi trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức để giao ca, Tuấn phát hiện chiếc ví của chị Thuý liền nảy ý định chiếm đoạt. Gã tài xế gian tham đã dùng thẻ ATM cùng số mật khẩu y nhớ được liên tục đến các trụ ATM trên địa bàn quận Bình Thạnh rút hàng chục lần sạch tiền của nạn nhân. Sau đó, Tuấn lục ví lấy sạch số tiền Việt nhưng không phát hiện tờ 10 nghìn yen Nhật rồi vứt chiếc ví cùng giấy tờ và 10 nghìn yen xuống sông Sài Gòn.
Riêng nạn nhân Thuý, sau khi phát hiện để quên tài sản đã đến Công an quận Thủ Đức trình báo. Tuy nhiên chị Thuý cũng chỉ cung cấp thông tin sơ sài vì không thể nhớ được đặc điểm, biển số cũng như số tài chiếc taxi mình đón ở sân bay. Sau thời gian ăn tết cùng người thân, chị Thuý trở lại Nhật Bản.
Với tinh thần trách nhiệm quyết truy bắt tội phạm, chỉ huy Đội CSĐT Công an quận Thủ Đức đã nỗ lực lần tìm manh mối để truy bắt gã tài xế xấu tính nói trên. Qua công tác nghiệp vụ và xác định những trụ ATM đối tượng đến rút tiền, trinh sát hình sự đã nhận diện được gương mặt của đối tượng qua camera an ninh. Từ hình ảnh nghi can, Công an Thủ Đức đã làm việc với hàng chục hãng taxi trên địa bàn TP HCM và xác định đối tượng Tuấn là lái xe cho hãng Vinasun.
Tuy nhiên phải đến khi chị Thuý từ Nhật Bản trở lại Việt Nam nhận diện và xác định chính xác` đối tượng, Công an Thủ Đức mới thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Anh Tuấn vào tối 18/5 khi y đang chờ khách trên địa bàn quận 5. Tại CQĐT, Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tai xe taxi Vinasun lien tuc chiem doat tai san cua khach-Hinh-2
Đối tượng Long (áo vàng) cùng đồng phạm bị Công an quận 1 bắt giữ khi đang nhận tiền của nạn nhân.
Trước đó, giữa tháng 4/2016, Công an quận 1, TP HCM cũng đã bắt khẩn cấp Dương Văn Long (36 tuổi, ngụ quận 7, là tài xế hãng taxi Vinasun) về hành vi chiếm giữ tài sản trái phép.
Theo hồ sơ của Công an, trong lúc chở một nữ hành khách và phát hiện chiếc ĐTDĐ Iphone6 Plus của khách để quên, Long đã không trả lại mà tìm cách liên lạc yêu cầu chuộc với giá 9 triệu đồng. Trong lúc y cùng đồng phạm nhận tiền của khách thì lực lượng Công an ập đến bắt quả tang.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)