Phớt lờ lệnh cấm, xe công ùn ùn trẩy hội Yên Tử

Google News

Dù Hà Nội và nhiều tỉnh thành cấm xe công đi lễ chùa nhưng, trong ngày đầu khai hội Yên Tử, Quảng Ninh,  bãi xe ở đây tràn ngập ôtô biển xanh.

Từ khu vực ngoài cổng, một số ôtô biển xanh đỗ chờ người vào lễ. Các bãi xe ở khu vực bên trong cũng có rất nhiều xe biển xanh đi hành hương non thiêng Yên Tử.
Theo ban tổ chức lễ hội Yên Tử, những xe phục vụ lễ hội, xe ưu tiên, xe của đại biểu đều có phù hiệu riêng và được bố trí dừng đỗ ở khu vực quy định. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ôtô biển xanh mang biển của Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Sơn La…không có phù hiệu và dừng đỗ ngoài khu vực quy định.
 Rất nhiều xe biển xanh từ các tỉnh thành trở người đi hành hương trong ngày khai hội Yên Tử. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Theo ban tổ chức, trong ngày đầu khai hội Yên Tử đón khoảng 50.000 du khách hành hương. Dù lượng người không quá đông nhưng nhiều hình ảnh không đẹp mắt như chen lấn, xả rác bừa bãi, cọ tiền vào chùa đồng… vẫn diễn ra.
Nhiều du khách sau khi làm lễ đã rải áo mưa ra ngay cạnh chùa ngồi ăn uống. Có người còn nằm ngủ ngay ở sân chùa. Sau khi ăn xong thì rác của du khách xả ra đầy sân chùa, các lối lên xuống.
 Xe biển xanh không có phù hiệu và dừng đỗ ngoài khu vực quy định.
Tại khu vực chờ cáp treo, hàng người nối dài vài trăm mét chen nhau chờ lên cáp. Nhiều du khách mệt mỏi vì phải chờ mấy tiếng vẫn chưa đến lượt lên cáp.
Tình trạng người dân lấy tiền lẻ cọ vào chùa Đồng để cầu may vẫn diễn ra phổ biến. Sau khi làm lễ, nhiều du khách lấy tiền lẻ để “đánh bóng” cột chùa, chuông đồng, khánh đồng. Thậm chí có du khách trèo cả lên bậc để chà tiền, nhét tiền vào gác mái chùa. Những tờ tiền lẻ sau đó bị vứt vương vãi dưới nền đất, những tờ tiền polymer bị dính vào cột chùa do sương ẩm ướt khiến lực lượng bảo vệ phải vất vả đi nhặt tiền.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)