Những vụ án con “ngáo đá” giết chết cha mẹ rúng động dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ con ngáo đá giết chết cha mẹ gây rúng động dư luận, khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những vụ con ngáo đá giết chết cha mẹ khiến dư luận hoang mang lo sợ. Điển hình là vụ nghịch tử dùng dao bầu giết chết cả cha lẫn mẹ trong cơn ngáo đá.
Nghịch tử ngáo đá chém chết bố mẹ đẻ rúng động Nam Định
Cụ thể, vào khoảng 22h tối 11/9/2015, người dân tại tổ 21, khu 2, đường Nguyễn Bính, phường Trần Quang Khải, TP Nam Định, tỉnh Nam Định bất ngờ nghe tiếng la hét, đập phá phát ra từ nhà Đỗ Đức Mạnh Hùng (26 tuổi trú tại địa chỉ trên) liền chạy ra xem thì phát hiện Hùng hai tay cầm con dao bầu và một con dao lê đi đi lại lại ở khu vực đầu phố. Nhiều hàng xóm đến gọi cửa nhà Hùng nhưng không thấy ai trả lời. Nghi có sự chẳng lành, họ gọi điện cho cảnh sát 113 Nam Định.
Nhung vu an con “ngao da” giet chet cha me rung dong du luan
Chân dung Đỗ Đức Mạnh Hùng.
Khoảng gần 23h, cảnh sát 113 có mặt, nhanh chóng tước dao, khống chế đối tượng Hùng. Sau đó, Cảnh sát 113 phải phá cửa sắt để vào nhà Hùng. Tại đây người ta phát hiện ông Đỗ Đức Thắng (71 tuổi) và bà Nguyễn Thị Đỏ (62 tuổi)đã tử vong với hàng chục vết chém, vết máu văng khắp nơi.
Theo một số người dân cho biết, Hùng có biệt danh là "Hùng vêu", là đối tượng chuyên đi đòi nợ thuê, làm nghề tự do. Vào hôm xảy ra vụ việc, Hùng đi đòi được ít tiền rồi bạn mua cỏ và đá về hút. Hùng từng có một tiền sự, bị phạt hành chính về tội gây rối trật tự.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Nam thanh niên dọa giết mẹ trong cơn ngáo đá
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc con ngáo đá dọa, giết cha mẹ. Trước đó, vào ngày 29/6/2015, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tạm giữ hình sự Lục Toàn Trung (24 tuổi) về hành vi đe dọa giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ ruột Trung).
Ngày 26/6/2015, khi đưa cháu nội đi học về, bà Tuyết bị Trung dùng dao nhọn dí vào mặt đe dọa. Hoảng sợ, người phụ nữ không dám phản ứng. Sau đó, thanh niên 24 tuổi lên phòng lấy con dao tông dài 50 cm mang xuống định chém mẹ. May mắn, nạn nhân kịp bỏ chạy, lên cơ quan công an trình báo.
Nhung vu an con “ngao da” giet chet cha me rung dong du luan-Hinh-2
Lục Toàn Trung tại cơ quan điều tra.
Khi lực lượng chức năng có mặt, Trung vẫn trong cơn điên loạn, dùng dao chém vào các đồ đạc trong và lớn tiếng chửi bới.
Bà Tuyết cho biết, Trung nghiện ma túy đá, thường xuyên chơi lô đề, cờ bạc. Khoảng một tháng trước, anh ta đòi mẹ phải bán nhà để lấy tiền kinh doanh nhưng bà Tuyết không đồng ý. Do đó, Trung thường xuyên có hành vi chửi bới. Vào giữa tháng 6, anh ta còn mua khẩu súng nhựa về nhà với mục đích đe dọa mẹ ruột.
Kẻ ngáo đá giết mẹ vì tưởng nhầm người ngoài hành tinh
Trước vụ nam thanh niên dọa giết mẹ trong cơn náo đá gần một năm  cũng xảy ra một vụ việc tương tự liên quan đến đối tượng ngáo đá phê thuốc. Cụ thể:
Khoảng 23h ngày 1/4/2014, Tô Minh Nhật Hải (SN 1981, tên thường gọi là Sỉn, ngụ 100 Nhật Tảo, phường 4, quận 10)  bị phê ma túy đá nên đòi mở cửa ra ngoài đi chơi tiếp. Sợ con sẽ gây chuyện, bà Phạm Thị H. (SN 1952, mẹ Sỉn) ra ngăn cản. Sỉn liền hù dọa mẹ nếu không cho ra ngoài y sẽ dùng dao đâm chết.
Nghĩ là con không dám làm liều, bà H. vẫn kiên quyết không cho Sỉn ra ngoài. Điên tiết, Sỉn chạy đi lấy dao rồi đâm nhiều nhát dao chí mạng vào người mẹ mình. Nhát dao lạnh lùng của gã ngáo đá cắm thẳng vào ngực phải của người mẹ lớn tuổi khiến bà đau đớn kêu khóc.
Nhung vu an con “ngao da” giet chet cha me rung dong du luan-Hinh-3
Người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân.
Đang ngủ thì nghe tiếng kêu thảm thiết của mẹ, anh Từ Minh Định M. (anh ruột của Sỉn) chạy xuống xem thì phát hiện sự việc trên. Ngay lập tức, anh M. lao vào khống chế Sỉn từ phía sau. Sỉn thấy thế liền rút dao ra khỏi ngực bà H., định đâm ngược ra sau để thoát khỏi vòng kìm kẹp của anh M.. Vợ anh M. là chị Lan đã lấy cây đập vào đầu Sỉn để y ngất, khống chế hành động điên cuồng của y. Tuy vậy, Sỉn không bị ngất xỉu mà còn lồng lộn hơn.
Rất may có cặp vợ chồng bán trứng vịt lộn đi qua thấy tiếng kêu la thảm thiết mới xông vào nhà giúp sức bị khống chế Sỉn, đồng thời báo sự việc cho cơ quan chức năng xuống giải quyết vụ việc.
Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện bà H. ngồi chết trên vũng máu, Sỉn bị khống chế và bị thương ở đầu, con dao gây án dài khoảng 30cm có đầu nhọn. Lực lượng Công an phường đã phối hợp cùng Công an quận 10 và phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM bắt giữ hung thủ, tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ việc.
Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Khánh Duy, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, “hàng đá” (một dạng tinh thể) được làm từ ma túy tổng hợp có chất methamphetamine gây kích thích. Người dùng chắc chắn sẽ bị nghiện như những loại ma túy khác.
Với người mới sử dụng liều thấp sẽ có biểu hiện tăng nhịp tim, nhịp thở, tăng huyết áp và thân nhiệt, khô miệng, đổ mồ hôi, tiêu chảy, ăn kém ngon. Khi sử dụng liều cao, người dùng trở nên lắm lời, hiếu động, hung bạo, mất ngủ, không còn khả năng suy xét, tăng nhu cầu tình dục. Ngoài ra, họ sẽ có những hành động kỳ quái do bị kích động.
Trong cơn phê thuốc, bị ảo giác điên cuồng, phấn khích tột độ, hoang tưởng đến mức gần như điên loạn, những người nghiện ma túy đá có những hành động tự hủy hoại bản thân hoặc trở thành những “ác quỷ”, gây hại cho những người chung quanh, thậm chí cả người thân…
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)