Nghi can “nhí” tạt axit 2 nữ sinh viên khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ 2 nữ sinh viên bị tạt axit, để rủ đồng phạm tham gia trả thù người yêu, nghi can Sang hứa sẽ bán rẻ cho Thành điện thoại iPhone4.

Sáng 16/10, Công an quận 9, TP HCM xác nhận bắt giữ thêm nghi can thứ 2 trong vụ nữ sinh viên bị tạt axít.
Gây án vì được bán iPhone4 giá “bèo”
Ngoài nghi can chủ mưu và trực tiếp gây án là Lê Thanh Sang (18 tuổi, ngụ quận 9), đối tượng Phạm Hoàng Thành (sinh tháng 12/1997, ngụ quận 4) bị Công an bắt giữ với vai trò đồng phạm.
Nghi can “nhi” tat axit 2 nu sinh vien khai gi?
Chỉ vì "mê" iPhone4 giá rẻ, nghi can Thành đã cùng tham gia gây tội ác tày trời. 
Bước đầu Thành khai nhận là bạn của Sang và khi nghe đối tượng này rủ tham gia tạt axit người yêu cũ của Sang sẽ được “trả công” bằng việc bán rẻ chiếc ĐTDĐ iPhone4 giá 100 nghìn đồng nên Thành đã đồng ý.
Sáng 15/10, Sang đưa ĐTDĐ iPhone4 cho Thành như đã hứa rồi cả 2 đi chung xe máy đến trước cổng trường Cao đẳng Công thương để chờ chị Vũ Thị H. (18 tuổi, ngụ quận 9) tan trường để ra tay.
Khoảng 12h cùng ngày, chị H. cùng người bạn là chị Đỗ Nguyễn Thanh V. (18 tuổi, quê tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) chở nhau trên xe máy để về nhà và khi đang lưu thông trên đường Lã Xuân Oai, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì từ phía sau Thành chở Sang mặc áo khoác, mặt bịt kín khẩu trang vượt lên hất ca axit vào mặt chị H. rồi văng tung tóe trúng luôn chị V. làm cả 2 thét lên đau đớn.
Ngay khi gây án, 2 hung thủ tẩu thoát về hướng ngã 3 Lò Lu.
Kẻ “si tình” khai gì?
Sau một đêm thức trắng tại nhà tạm giữ Công an quận 9 vì “ân hận” với lỗi lầm của mình, nghi can Sang đã tiếp tục làm việc với cán bộ điều tra và khai nhận hành vi tàn độc của y.
Nghi can “nhi” tat axit 2 nu sinh vien khai gi?-Hinh-2
Kẻ chủ mưu tạt axit 2 nữ sinh viên trường Cao đẳng Công thương, quận 9 
“Tôi quen và rất yêu thương H. từ những năm còn học cấp 3. Mới đây cả 2 cùng trúng tuyển vào trường Cao đẳng Công thương và rồi H. bắt đầu xa lánh, muốn cắt đứt quan hệ khiến tôi vô cùng đau đớn và lên kế hoạch trả thù”, nghi can Sang cho biết.
Giữa tháng 9 vừa qua, Sang có ý định hủy hoại nhan sắc người yêu nên đã đến khu chợ hóa chất ở Sài Gòn mua 3 bình axit (loại châm vào bình acquy) cất ở nhà chờ thời cơ ra tay.
Sau đó Sang cố níu kéo, thậm chí đe dọa chị H. nhằm nối lại tình cảm nhưng nữ sinh viên cương quyết khước từ. Sau khi rủ được Thành cùng tham gia và được đối tượng đồng ý, sáng 15/10, Sang chế axit vào ca rồi khoác áo, bịt kín khẩu trang, mượn xe máy của dì để tránh bị phát hiện rồi cùng Thành đến trước cổng trường Công thương để chờ H. ra về.
Khi chị H. và người bạn đang chạy xe máy trên đường vắng giữa trưa, Thành vượt lên ép sát để Sang hất axit vào nạn nhân rồi bỏ chạy.
Hiện nạn nhân H. vẫn đang cấp cứu tại BV Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng nhiều nơi trên cơ thể và nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực do bỏng nặng giác mạc.
Vũ Sơn

Bình luận(0)