Giải quyết nữ sinh đánh nhau, phụ huynh ẩu đả thành án mạng

Google News

(Kiến Thức) - Phụ huynh gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn việc nữ sinh đánh nhau, rồi xảy ra ẩu đả, truy sát khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra vụ án mạng xảy ra vào lúc 19h15 ngày 7/8, tại khu 7 (xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) khiến anh Triệu Đình K tử vong.
Cụ thể sự việc, vào lúc 19h ngày 7/8, tại nhà anh Triệu Đình Nghị xảy ra vụ cãi vã. Sau đó, hai người đàn ông vượt tường nhảy ra bên ngoài chạy bán sống bán chết, đằng sau, anh Triệu Đình Nghị cùng một thanh niên nữa vác theo hung khí phi qua tường rào đuổi theo. Một lúc sau, người dân địa phương phát hiện anh Triệu Đình K, người cùng ông Nghị đuổi theo hai người đàn ông lúc trước nằm gục trên vũng máu, hơi thở yếu ớt, chân tay không động đậy. Mọi người ngay lập tức gọi hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu đồng thời báo lên công an xã Sơn Vi. Tuy nhiên do vết đâm chí mạng, nạn nhân rơi vào tình trạng mất máu cấp nên tử vong sau đó.
Ngay khi nhận được tin báo lực lượng công an xã Sơn Vi đã xuống bảo vệ hiện trường. Đồng thời thông báo lên công an huyện Lâm Thao và công an tỉnh Phú Thọ. Hai người đàn ông bị ông Nghị cùng ông Triệu Đình K truy đuổi được xác định là anh Nguyễn Đình Giáp và anh Nguyễn Đình Ất. Trong quá trình xô xát, bản thân anh Nguyễn Đình Ất cũng bị chém nhiều nhát trên cơ thể, tuy nhiên rất may đó chỉ là những vết thương ở phần mềm nên anh Ất vẫn gắng gượng chạy thoát và được anh Giáp đưa đi cấp cứu.
Do sự việc diễn ra trong bóng tối và cũng không ai chứng kiến nên vẫn chưa xác định được hung thủ đâm chết anh Triệu Đình K là ai.
 Con ngõ nơi xảy ra vụ việc.
Để làm rõ vụ việc trên, PV Kiến Thức đã đến nhà anh Nguyễn Đình Giáp , người tham gia buổi xô xát tại nhà ông Triệu Đình Nghị. Con gái anh Nguyễn Đình Giáp là cháu Nguyễn Thị Hằng (*) cho biết, cách hôm xảy ra vụ việc vài hôm, Triệu Thị Hoa (*), con gái ông Triệu Đình Nghị có đánh nhau với một nữ sinh trong lớp và một số bạn đã quay clip . Hoa cho rằng, Nguyễn Thị Hằng là người quay clip nên đã gọi Hằng vào nhà Lan để nói chuyện. Tại đây, cho rằng Hằng là người quay clip nên Hoa đã cùng 2 bạn nữa xông vào đánh Hằng. Thậm chí, Hoa còn dùng dao lam rạch áo, lột áo Hằng cho đến khi Hằng quỳ xuống van xin thì mới tha. Sau đó Hằng điện về kể với mẹ mình là Bùi Thị Cát biết chuyện.
Ngồi gần Hằng, chị Bùi Thị Cát cho biết: “Trưa ngày 7/8, khi nhận được tin con gái báo bị Triệu Thị Hoa đánh, rạch áo, tôi đã đem chuyện kể lại với chồng là Nguyễn Đình Giáp. Sau đó tôi cùng anh Giáp và em chồng là Nguyễn Đình Ất đưa cháu Nguyễn Thị Hằng đến nhà anh Triệu Đình Nghị (bố cháu Triệu Thị Hoa) để nói chuyện. Mục đích chính của gia đình chị là gặp gỡ gia đình anh Nghị để trao đổi về mâu thuẫn giữa hai cháu, cho gia đình anh Nghị xem chiếc áo bị cắt, cùng phân giải cho hai cháu hiểu để hai gia đình cùng nhìn nhận sự việc, cùng giáo dục con cái về sau. Khi tới nơi thì anh Nghị đang ăn cơm tại nhà ông nội kế bên nên tôi nói với chị Huế là vợ của anh Nghị rằng muốn gặp cả hai vợ chồng để trao đổi cụ thể".
Theo lời chị Cát, không hiểu anh Nghị nghe như thế nào, vừa về đến nhà anh lập tức khóa cổng rồi quát: “Chúng mày thích chết tao cho chúng mày chết tại nhà tao”. Nói xong, anh Nghị xông vào trong buồng cầm thanh sắt lao ra nhằm anh Giáp vụt tới bất chấp sự căn ngăn, khuyên giải của hai bên. Khi anh Nghị tiếp tục vào nhà lấy dao lao ra chém anh Giáp và anh Ất khiến cả hai phải cố sống cố chết phi qua khỏi tường rào trước sự truy đuổi gắt gao của anh Nghị và Triệu Đình K. Mọi chuyện diễn ra bên ngoài tường rào nhà anh Nghị như thế nào chị Cát không hề biết. 
Lo lắng cho tính mạng của chồng và em chồng, chị Cát lấy xe định cùng cháu Hằng chạy ra xem thế nào thì anh Nghị quay lại, túm tóc chị Cát và cháu Hằng lôi vào trong nhà sau đó lấy dây thừng trói hai mẹ con lại. Bất chấp những lời van xin, trận mưa đòn trút xuống người khiến chị choáng váng.
“Trong lúc nửa tỉnh nửa mê tôi chỉ nghe loáng thoáng đâu đó bảo K bị đâm thương nặng. Từ người đi giảng hòa, giờ chồng tôi lại bị tam giữ để điều tra án mạng. Thực sự đến giờ phút này tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”, chị Cát cho biết.
Hiện tại, công an tỉnh Phú Thọ đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Giáp và Triệu Đình Nghị để tiến hành điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Riêng Nguyễn Đình Ất do bị thương khi bị truy đuổi nên vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
Vụ việc đang được làm rõ…
(*) Tên các nhân vật đã được thay đổi.
Tâm Đức

Bình luận(5)

Minh Hiền

nguyễn hùng

Rồi đây đứng trước vành móng ngựa lại rơi những giọt nước mắt ( giả tạo )

Minh Hiền

tran duc

"Rau nào, sâu ấy", con côn đồ, bố còn côn đồ hơn ! Nếu là người tử tế, sẽ phải tìm hiểu ngọn ngành đầu đuôi câu chuyện, phân rõ phải trái rồi mới hành xử, đằng này.... Chỉ vì cái máu yêng hùng ấy mà đi một mạng người ! Biết bao giờ nông thôn (và cả ở thành thị) VN mới hết loại "Chí Phèo" như thế ????

Minh Hiền

Mai Giang

Bó tay với xã hội bây giờ :( Càng ngày càng loạn lạc...

Minh Hiền

hoanghung.mo

Con cái xích mích, là bậc làm cha mẹ lại không bình tĩnh để đủ tỉnh táo giải quyết, thật đáng buồn.

Minh Hiền

vinh

Bố như thế làm gì mà con k theo gương