Đánh người rồi bỏ trốn vẫn không thoát lưới pháp luật

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đánh người đến chấn thương sọ não, Minh đã bỏ trốn vào TP HCM nhưng không ngờ mình lại tra tay vào còng số 8 sau 2 tháng trốn chạy...

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm cho biết, ngày 28/5, đơn vị này đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Đắc Minh (SN 1986, trú tại 295 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) khi y đang lẩn trốn ở một khu chung cư tại phường 13 (Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi giết người. Minh là kẻ đã đánh Nguyễn Khắc Bình (SN 1963, ở thôn 9, xã Ninh Hiệp huyện Gia Lâm, Hà Nội) đến chấn thương sọ não rồi bỏ trốn.
Cụ thể vụ án, vào ngày 24/3/2015 trong khi đi xem hội đấu vật ở làng Nành (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội), anh Bình có xảy ra xích mích và cãi cọ với với một người tên là Đức. Nguyễn Bá Mẫn (kẻ từng có tiền án, tiền sự) có địa chỉ thường trú tại Thôn 9, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội, là bạn của Đức khi phát hiện vụ việc đã lao vào để đánh anh Bình.
Danh nguoi roi bo tron van khong thoat luoi phap luat
 Đối tượng Minh khi bị bắt.
Không dừng lại ở đó, Mẫn cùng với Đức đã lôi kéo một số tay chân của mình tham gia đánh anh Bình, trong số đó có đối tượng Nguyễn Đắc Minh. Minh là kẻ cầm hung khí (tuýp sắt) xông thẳng vào xưởng sản xuất của gia đình anh Bình, đánh nạn nhân dẫn đến chấn thương sọ não. Sau khi gây án đối tượng Minh đã nhanh chóng bỏ trốn vào Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an huyện Gia Lâm đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi giết người nêu trên của đối tượng Nguyễn Đắc Minh. Sau hai tháng truy lùng đối tượng, Công an huyện Gia Lâm đã bắt được Minh khi y đang nghỉ trọ trong một chung cư tại phường 13 Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chiều ngày 30/5/2015 lực lượng chức năng đã di lý đối tượng bằng đường hàng không trên chuyến bay VN 248 lúc 16h 45 phút do 4 đồng chí công an dẫn ra Hà Nội để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Hiện PC45 Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của một số các đối tượng có liên quan.
Hải Ninh

Bình luận(0)