2 chuyện nuôi “nhầm” con ở Hà Nội: Nhầm lẫn hay bị tráo đổi?

Google News

Đằng sau 2 câu chuyện nuôi "nhầm" con ở Hà Nội khiến dư luận xôn xao, nhiều độc giả đặt ra câu hỏi: Đó là nhầm lẫn hay bị tráo đổi?

Trong khi tin tức về vụ nuôi nhầm con ở Hà Nội hơn 40 năm vẫn chưa hết “nóng” thì hôm qua (12/3), dư luận trong nước lại một lần nữa “dậy sóng” khi báo chí tiếp tục đưa tin về một vụ nuôi nhầm con suốt 29 năm, cũng tại Hà Nội.
Đó là câu chuyện của gia đình bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội.
Được biết, ngày 12/12/1987, bà Hoa sinh hạ một con gái tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, địa chỉ ở ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên (Hà Nội).
29 năm sau, chị Lê Thanh Hiền (con gái bà Hoa), đi giám định ADN thì sững sờ phát hiện mình không phải con đẻ của bà Hoa.
2 chuyen nuoi “nham” con o Ha Noi: Nham lan hay bi trao doi?
 Hai mẹ con chị Hiền
Trước những vụ nhầm lẫn đau lòng tưởng như chỉ có ở trong phim này, nhiều độc giả đã đưa ra những ý kiến trái chiều và góc nhìn khác nhau.
Anh Nguyễn Tuấn Anh (trú tại Khối 1, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đặt ra nghi vấn về vụ bà Hoa bị “trao nhầm” con gái từ 29 năm trước.
"Đây là một vụ nhầm lẫn hay cố tình tráo đổi thì cần phải làm rõ. Bởi theo thông tin được cung cấp, khi đứa trẻ được sinh ra, cả gia đình bà Hoa đều không được nhìn mặt hay xác nhận giới tính của đứa bé, tất cả đều do cô y tá cung cấp.
Bà Hoa cũng xác nhận, lúc nhận được con bà đã có nghi ngờ khi nhìn thấy số đánh trên đùi đứa trẻ sơ sinh rất mờ.” – anh Tuấn Anh đặt nghi vấn.
Cũng theo anh Tuấn Anh, thông tin từ chị Hiền cho biết, sau này khi chị Hiền tìm được thêm 2 người nữa trong cuốn sổ sinh cùng ngày với chị và đến liên hệ để tìm lại mẹ thì bị từ chối thẳng thừng.
“Đây cũng là một điểm đáng ngờ" – anh Tuấn Anh nhận định.
Anh Tuấn Anh phân tích thêm: “Hai người chị Hiền đã đến gặp tại sao không nghe chị nói mà từ chối thẳng thừng, trong khi đây là câu chuyện ai đọc rồi đều không cầm được nước mắt?”
Vậy nếu đây đúng là một sự tráo đổi, thì lý do gì khiến gia đình kia đánh tráo con mình? Theo anh Tuấn Anh, những chi tiết này đều làm nhiều người phải đặt câu hỏi có hay không việc cố ý tráo đổi trẻ sơ sinh từ 29 năm trước.
Lý do của sự "tráo đổi" này được anh Tuấn Anh cho là vấn đề giới tính, vì "ở thời đó, người ta vẫn trọng nam khinh nữ".
Anh Tuấn Anh cũng không phải người duy nhất có nghi vấn về việc cố tình tráo đổi trẻ sơ sinh trong 2 sự việc này.
2 chuyen nuoi “nham” con o Ha Noi: Nham lan hay bi trao doi?-Hinh-2
 Hai mẹ con bà Hạnh và chị Trang
Độc giả Lê Thực sau khi đọc bài viết "Ước mong nhờ cư dân mạng chia sẻ để tìm lại mẹ ruột sau 40 năm ở nhầm nhà" về trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi, Hà Nội) sinh nở tại nhà hộ sinh Ba Đình (Hà Nội) bị trao nhầm con năm 1974 đăng trên báo điện tử VTC News cũng bình luận: "Theo linh cảm của tôi và những thông tin quý báo đã đăng thì vụ việc này tôi thấy có sự cố tình nhầm lẫn nào đấy xảy ra chứ không phải vô tình hay ngẫu nhiên.
Thời buổi thông tin như bây giờ thì người khác cũng bị nhầm con đọc được sẽ biết. Nếu họ cũng bị nhầm thì họ đã liên lạc hoặc tìm gặp để xác minh và tìm lại người thân của mình chứ? Đằng này họ không hề lên tiếng. Vì vậy tôi thấy có gì uẩn khuất ở vụ việc này. Chúng ta cũng cần làm rõ lại thông tin từ phía 3 người hộ lý trong thời điểm chị Trang sinh tại đây."
Góp ý kiến về việc tìm lại người thân của chị Trang và bà Hạnh, chị Lương Thị Huyền (trú tại Hà Nội) cho rằng: “Ngày 10/10/1974 là ngày 16/9/1974 âm lịch, vì nhiều gia đình có thói quen lấy ngày sinh là ngày âm lịch, nên khoanh vùng cả những người sinh ngày 16/9/1974 để tìm.”
Xem thêm video: Hy hữu chuyện 40 năm nuôi nhầm con người khác - Nguồn: VTC14
Theo VTC News

Bình luận(2)

Minh Hiền

Ngọc Thìn

Nếu bị tráo đổi thì họ sẽ không đồng ý thử ADN và họ cũng không nhận con mình đâu, có thể có lý do té nhị gì đó họ mới tráo đổi.

Minh Hiền

pham van long

Ở VN , không hiếm trường họp bị đánh tráo trẻ thơ sau khi sinh ...