Nghiện gà rán, thiếu niên 15 tuổi có hơn 100 viên “ngọc trai đen” trong bụng

Google News

Do nghiện ăn gà chiên, gà rán giòn, thiếu niên 15 tuổi người Trung Quốc mắc chứng béo phì, gần đây đau bụng dữ dội. Đi khám phát hiện có hơn 100 viên sỏi mật. 

Theo thông tin đăng tải, cậu thiếu niên Ngũ Lam, 15 tuổi, từ nhỏ đã thích ăn thịt gà rán. Cứ không có gà rán là Ngũ Lam không vui, vì vậy mẹ cậu chiều con, thường xuyên làm gà chiên, rán giòn cho con.
Cao 1m60, Ngũ Lam nặng tới 80kg, trong mắt gia đình bạn bè, cậu là một thiếu niên mập mạp. Gia đình cũng chỉ có một mình Ngũ Lam, vì vậy lại càng chiều hơn, muốn ăn gì cũng được.
Bắt đầu từ tháng 2 năm nay, Ngũ Lam đau bụng thường xuyên, đặc biệt cứ ăn gà chiên là lại đau, gia đình cho rằng đó là bệnh viêm dạ dày nên không mấy chú ý. Thế nhưng đến tháng 5 thì tình hình trở nên nghiêm trọng, thậm chí Ngũ Lam đã phải đến bệnh viện để tiêm giảm đau.
Nghien ga ran, thieu nien 15 tuoi co hon 100 vien “ngoc trai den” trong bung
Những hạt sỏi đen sáng bóng như trân châu được các bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể thiếu niên 15 tuổi. 
Song tình trạng tái đi tái lại nên gần đây, bác sĩ đề nghị chụp X-quang vùng bụng của Ngũ Lam. Kết quả lộ rõ, hóa ra trong túi mật của Ngũ Lam có rất nhiều sỏi. Giống như những viên ngọc trai được hình thành trong cơ thể con trai, túi mật của Ngũ Lam cũng chứa những viên sỏi màu đen sáng bóng, bác sĩ gọi một cách trào phúng là "chân trâu đen".
Theo các bác sĩ, thành túi mật của Ngũ Lam ban đầu rất mỏng nhưng hiện tại, nó đã dày lên đến 3 cm, phải phẫu thuật ngay. Sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ lấy ra được hơn 100 viên sỏi màu đen có kích thước không đồng đều, chúng tròn và sáng như những viên bi, rất khó tin.
Trên thực tế, ngày càng nhiều thanh niên ở Trung Quốc dễ bị sỏi mật. Theo bác sĩ, so với người lớn, các triệu chứng sỏi mật ở người trẻ thường âm ỉ hơn nhưng vẫn có các dấu hiệu đáng kể. Cần đặc biệt chú ý để hạn chế những căn bệnh như sỏi mật, béo phì, tiểu đường.
Nhắc nhở mọi người, đặc biệt là những người trẻ ưa thích đồ ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ, hãy quan tâm đến sức khỏe của mình trước khi quá muộn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)