Nghi vấn thiếu nữ chết bất thường tại BVĐK Hoài Đức

Google News

(Kiến Thức) - Nhập viện Đa khoa Hoài Đức chưa đầy 1 tiếng, chị Lương bất ngờ tử vong khiến dư luận hoài nghi về cái chết...

Mấy ngày gần đây, dư luận huyện Hoài Đức, Hà Nội xôn xao về cái chết của một thiếu nữ 17 tuổi sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoài Đức. Nhiều người cho rằng, cái chết của thiếu nữ này có liên quan đến sự tắc trách của đội ngũ y, bác sĩ tại đây.
Sự việc xảy ra sáng 31/10, nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Lương (SN 1996, trú tại xóm 3 thôn Yên Thái, xã Tiền Yên, Hoài Đức, Hà Nội). Khoảng 7h45, chị Lương được người nhà đưa đến cấp cứu tại khoa cấp cứu của BVĐK Hoài Đức. Sau khi nhập viện chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, khoảng 8h30, chị Lương tử vong.
Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội. 
Trao đổi với Kiến Thức về những hoài nghi của dư luận, ông Đoàn Thịnh Trường, Phó Giám đốc BVĐK Hoài Đức khẳng định, không có chuyện các y, bác sỹ của bệnh viện tắc trách gây nên cái chết của bệnh nhân Lương. 
“Chị Lương nhập viện lúc 7h45 ngày 31/10 trong tình trạng hết sức nguy kịch, có nhiều biểu hiện như vật vã, toàn thân tím tái, mạch, huyết áp đều không đo được. Các bác sĩ cấp cứu chẩn đoán, bệnh nhân bị ngừng tuần hoàn nên lập tức tiến hành đặt đường truyền tĩnh mạch, cho bệnh nhân thở ô xy, đồng thời tiến hành các biện pháp cấp cứu khẩn cấp. Mặc dù chúng tôi đã hết sức nỗ lực nhưng không thể cứu sống được chị Lương, bệnh nhân đã tử vong 15 phút sau đó”, ôn Trường nói.
Bức thư của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Lương.
Ông Trường cho biết thêm, sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình đã viết thư bảo đảm không khiếu nại, xin đưa thi thể chị Lương về quê an táng, không tiến hành khám nghiệm tử thi nên không xác định được nguyên nhân cái chết cụ thể của bệnh nhân.
“Về phía gia đình nạn nhân, ông Nguyễn Văn Khải và bà Nguyễn Thị Nhung là bố mẹ của chị Lương cũng đã có thư khẳng định không khiếu nại gì về cái chết của con gái mình nên không rõ tin đồn từ đâu ra”, ông Trường cho hay.
Trần Vũ

Bình luận(0)