Kinh nghiệm chữa chứng đổ mồ hôi từ quế chi

Google News

Bệnh mồ hôi thường gặp ở mọi lứa tuổi. Các cháu nhỏ hay bị cả ngày lẫn đêm.

- Bệnh mồ hôi thường gặp ở mọi lứa tuổi. Các cháu nhỏ hay bị cả ngày lẫn đêm còn người có tuổi ốm đau lâu ngày cũng hay chảy mồ hôi, nhưng không toát ra lúc ngủ.
 
Những đêm cuối thu, đầu đông như hiện nay, nhiệt độ thấp người lớn rất rét phải đắp chăn thì trẻ con vẫn nóng, bật quạt suốt đêm tới sáng. Còn ban ngày, các cháu nhỏ ra mồ hôi ướt áo, ướt trán và mặt.
 
Nếu bảo đó là chứng "mồ hôi trộm" của trẻ con thì không phải, vì mồ hôi trộm chỉ ra trộm vào lúc ngủ để chính người đó không biết. Khi thức dậy thì mồ hôi hết ngay. Cho nên việc ra mồ hôi ở trẻ chỉ nên gọi chung đó là chứng đổ mồ hôi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Người có tuổi ốm đau lâu ngày cũng hay chảy mồ hôi, nhưng không toát ra lúc ngủ. Cứ lúc ăn cơm thì mồ hôi vã ra toàn thân dù giữa mùa rét, do đau ốm nên nguyên khí bên trong của người đó bị tổn thương...
 
Các bệnh cảnh nói trên về chứng đổ mồ hôi, theo kinh nghiệm của tôi có thể dùng bài thuốc sau đây: Quế chi (nếu không có quế chi dùng nhục quế thay), liều lượng 50g, xắt, thái mỏng và nhỏ, không sao vàng. Sau đó đổ ngập nước, sắc nhỏ lửa và để sủi trong 5 phút. Người lớn uống 1 bát con vào bất cứ lúc nào, sau 30 phút, uống tiếp nửa bát, 2 giờ sau cho uống tiếp nửa bát nữa đảm bảo bệnh sẽ được đẩy lùi.

Riêng trẻ em, ngày 3 chén nhỏ/3 lần sáng, trưa, tối, uống liên tục 3 ngày là khỏi. Chữa khỏi chứng ra mồ hôi sẽ giúp các cháu nhỏ không bị gầy yếu, xanh xao, người ốm nhanh phục hồi sức khoẻ, sống lâu sống thọ.

Ông Nguyễn Khắc Mạc (Đồng Lạc, Chương Mỹ, Hà Nội)
 

Bình luận(0)