Kinh ngạc công dụng làm đẹp và chữa bệnh của hạt bơ

Google News

(Kiến Thức) - Các chất quý giá trong hạt bơ thậm chí còn nhiều hơn trong thịt quả. Công dụng chữa bệnh và làm đẹp của nó thật đáng kinh ngạc.

Hướng dẫn làm kem tẩy da chết từ hạt bơ. Nguồn: Youtube/DulceCandy
Quả bơ vẫn được biết đến là một siêu thực phẩm với nguồn dinh dưỡng lành mạnh trong thịt quả, tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng hạt bơ rất giàu dinh dưỡng, thậm chí còn nhiều hơn nguồn dinh dưỡng trong thịt quả.
Một thực tế đáng ngạc nhiên là 70% lượng axit amin chứa trong trái bơ được tìm thấy trong hạt. Ngoài ra, hạt bơ chứa chất xơ hòa tan nhiều hơn bất kỳ thực phẩm nào khác. Nó có thể cung cấp đầy đủ nhu cầu chất xơ cơ thể cần trong ngày.
Trong hạt bơ có nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào
Loại hạt này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch nhờ hàm lượng axit amin dồi dào, giúp giảm cholesterol và triglyceride, tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các bệnh do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng.
Kinh ngac cong dung lam dep va chua benh cua hat bo
Hạt bơ có nhiều tác dụng đến không ngờ. Ảnh minh họa.
Nó cũng có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa. Trong hạt bơ có chứ lượng chất xơ hòa tan giúp kích thích quá trình chuyển hóa trong ruột và tạo cảm giác no lâu.
Hạt bơ có vị chát và chất làm se, có tác dụng điều trị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, giảm đau khớp và cơ bắp khi bôi đắp tại chỗ.
Sử dụng hạt bơ như thế nào? Để sử dụng hạt bơ, ta bỏ lớp vỏ mỏng xung quanh hạt, có thể nướng qua bằng lửa nhỏ hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày. Đập dập hạt bơ hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
Bạn cũng có thể sử dụng loại hạt này để trộn cùng các món salad, súp, hầm hoặc làm nước xốt. Nên lưu ý, không nên ăn quá nhiều hạt bơ do hàm lượng tannin trong hạt tương đối lớn.
Hạt bơ xay nhuyễn có thể sử dụng làm mặt nạ dưỡng tóc, dưỡng da, tẩy da chết, điều trị mụn hiệu quả nhờ chất làm se bề mặt. Nó giúp giảm đau khớp, bắp thịt bằng khi xay ngâm rượu. 
Linh Thu

Bình luận(0)