Hội thảo: “Phòng và Điều trị thiếu máu não ở người cao tuổi“

Google News

(Kiến Thức) - Báo Kiến Thức, Truyền hình An Viên và Công ty CP Dược TW Mediplantex tổ chức hội thảo "Phòng và Điều trị thiếu máu não ở người cao tuổi" ngày 7/12 tại Hà Nội.

Não là cơ quan trọng yếu của cơ thể, rất nhạy cảm với việc thiếu ôxy, vì vậy thiếu máu não sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung, nhất là với hệ thần kinh trung ương.
Khi bị thiếu máu não, người bệnh có thể bị rối loạn cảm xúc, chóng mặt, nhức đầu, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ... gây cho người bệnh nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt. Tình trạng thiếu máu não xảy ra trong thời gian dài sẽ dẫn tới tai biến mạch máu não, để lại những di chứng nặng nề.
Ở người cao tuổi, theo quá trình lão hóa cùng tuổi tác, những thay đổi ở hệ tim mạch ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Trong đó, xơ vữa động mạch là nguyên nhân chính gây thiếu máu não ở người cao tuổi. 80% các trường hợp bị thiếu máu não là do sự lão hóa mạch máu và xơ vữa động mạch làm cho mạch máu dày và cứng dần lên, lòng mạch hẹp lại, giảm lưu lượng máu tuần hoàn lên não.
Ngoài ra, các nguyên nhân khác có thể kể đến là các bệnh lý tim mạch như suy tim, bệnh van tim, loạn nhịp tim, rối loạn huyết áp; thoái hoá cột sống cổ chèn ép vào động mạch sống nền…
Với mong muốn phổ biến kiến thức về bệnh thiếu máu não nói chung, nhất là thiếu máu não ở người cao tuổi, cũng như việc phòng và điều trị căn bệnh này, Báo điện tử Kiến Thức, Truyền hình An Viên phối hợp với nhãn hàng Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps của Công ty cổ phần Dược Trung ương Mediplantex mời tới buổi hội thảo “Phòng và điều trị thiếu máu não ở người cao tuổi” các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này gồm:
1.    PGS. TS. Nguyễn Minh Hiện  - Trưởng khoa Đột quỵ Não, Bệnh viện 103
2.    Ths. Hoàng Khánh Toàn - Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện 108
Thời gian và địa điểm tổ chức hội thảo: 9h ngày 7/12/2013 tại Hội trường A, Công viên Bách Thảo - số 3, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.
Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi giao lưu và đăng ký tham dự miễn phí tại: Giaoluu@kienthuc.net.vn hoặc Điên thoại: 0965.237.756.
Độc giả cũng có thể gửi câu hỏi ở mục Gửi câu hỏi ở đây (ngay phía dưới).
 Công ty cổ phần Dược Trung ương Mediplantex hân hạnh tài trợ chương trình này.
Gửi câu hỏi ở đây
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu



 

Bình luận(0)