Gần 700 người Hàn Quốc bị cách ly do nghi nhiễm virus MERS

Google News

Ít nhất 682 người Hàn Quốc bị cách ly do nghi nhiễm virus từ những người bị nhiễm Hội chứng đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Đông (MERS).

Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ trích các quan chức y tế do đã không kịp ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh này, khiến số người nghi nhiễm virus MERS lên đến con số gần 700.
Cơ quan y tế của Hàn Quốc đã công bố có thêm 3 trường hợp bị nhiễm virus MERS vào hôm 1/6, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 18 người.
Gan 700 nguoi Han Quoc bi cach ly do nghi nhiem virus MERS
 MERS có cùng chủng virus với Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS).
Nguyên nhân của sự bùng phát lây nhiễm này là do một người đàn ông 68 tuổi đi tới Bahrain qua Qatar và đã trở về vào ngày 20/5. Những người bị lây MERS đầu tiên là các bệnh nhân, người nhà và các nhân viên trong cùng một bệnh viện nơi người đàn ông được điều trị.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang kêu gọi chính phủ tăng cường nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng của virus MERS.
Các quan chức y tế cũng đã bị chỉ trích khi cho phép một người đàn ông nhiễm bệnh khác bay sang Trung Quốc bất chấp mọi cảnh báo của bác sĩ. Người đàn ông 44 tuổi này bị lây MERS từ cha của mình, đã bay tới Hồng Kông trước khi tới vùng đông nam Trung Quốc. Hiện người đàn ông nhiễm bệnh này đã được cách li.
Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu, Hàn Quốc có số ca nhiễm MERS cao nhất, chỉ sau Ả-Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất (UAE) và Jordan.
Virus MERS được phát hiện lần đầu tiên ở người vào năm 2012 tại Ả-Rập Saudi và đến tháng 2/2015 đã có 385 người chết vì loại virus này. MERS có cùng chủng virus với Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) đã gây tử vong cho khoảng 800 người trên thế giới sau lần bùng phát dịch đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2002.
Theo An ninh Thủ đô

Bình luận(0)