Bệnh nhân chết ngoài hành lang: Hỗ trợ tiền, nguyên nhân phải đợi

Google News

(Kiến Thức) - Hiện, phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình bệnh nhân tử vong ngoài hành lang 15 triệu đồng. Tuy nhiên vẫn chưa cho biết nguyên nhân tử vong.

Như Kiến thức đã đưa tin, ngày 16/12, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, người nhà bệnh nhân Đặng Văn Phước đã kéo đến “vây” bệnh viện vì cho rằng, bác sĩ ở bệnh viện này tác trách khiến cho bệnh nhân Phước bị tử vong ngoài hành lang. Về vụ việc này, lãnh đạo bệnh viện khẳng định là đã làm đúng quy trình. Theo lời giải thích của bệnh viện, lúc nhập viện bệnh nhân Phước tỉnh táo, chỉ phù nhẹ, không xuất huyết, nhiệt độ 36,7, áp huyết 130/70 mhg. Bác sĩ chẩn đoán bệnh Phước bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng, xơ gan nên được xét nghiệm lâm sàng và dùng thuốc theo y lệnh…
 Vợ và con bệnh nhân Đặng Văn Phước 
Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân lại cho biết, chiều 15/12, bệnh nhân Phước nhập viện trong tình trạng đau liên tục và được bệnh viện chẩn đoán xơ gan, hội chứng gạo thận, thoát vị đĩa đệm cột sống thứ 7, hai chân đi lại khó khăn (không đi lại được), châm cứu không được…
Còn về vấn đề vì sao lại để bệnh nhân đã được chẩn đoán bệnh, không đi lại được lại phải nằm ngoài hành lang cả đêm và tử vong ngoài hành lang thì phía bệnh viện vẫn chưa hề có câu trả lời cũng như giải thích với người nhà bệnh nhân.
Về hướng giải quyết vụ việc này, chiều ngày 16/12, ông Lê Quế, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, phía bệnh viện đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho gia đình bệnh nhân Đặng Văn Phước và ngay trong chiều qua người nhà đã đưa thi thể bệnh nhân về quê mai táng. Theo đó, 15 triệu đồng hỗ trợ này nhằm mục đích chia sẻ nỗi đau mắt mát của gia đình, cũng như hỗ trợ gia đình trong việc mai táng ông Phước.
Phía lãnh đạo bệnh viện vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân vì thế hẹn gia đình thứ 6 sẽ tiếp tục làm việc cụ thể. Cũng liên quan đến vụ việc này, phía Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện đã có báo cáo lên Sở về sự việc trên. Hiện, Sở đã có công văn chỉ đạo Bệnh viện xử lý vụ việc theo phân cấp thẩm quyền.
Lê Phương

Bình luận(0)