4 cấm kỵ lúc “đèn đỏ” tuyệt đối tránh để không hối hận

Google News

Dưới đây là 4 điều cấm kỵ lúc "đèn đỏ" bạn phải biết để không hối hận.

Thời kỳ "đèn đỏ" thường chỉ kéo dài từ 3- 5 ngày, cá biệt có một số chị em có thể có kinh 6-7 ngày nhưng đây là khoảng thời gian rất nhạy cảm đối với phụ nữ bởi lúc này cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, hormone giới tính có nhiều thay đổi, cơ thể mệt mỏi, có cảm giác đau ê ẩm toàn thân, đặc biệt là lưng và bụng. Chính vì thế việc giữ gìn sức khỏe trong những ngày này đóng vai trò rất quan trọng đối với chị em phụ nữ. Bên cạnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý thì các bạn cần tránh những việc tránh làm trong ngày kinh nguyệt như sau.
4 cam ky luc
 Hãy biết những điều cần tránh trong kỳ kinh nguyệt.
Quan hệ vợ chồng trong kỳ kinh nguyệt
Trong thời gian bạn có kinh, thông thường ham muốn “gần gũi” của chị em sẽ nhiều hơn vì hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục, tuy nhiên bạn không nên quan hệ vợ chồng bởi lúc này, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu có quan hệ rất dễ viêm nhiễm. Trong kì đèn đỏ, các chị em tăng nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.
Không những thế, nhiều bạn lại có suy nghĩ lầm tưởng việc quan hệ trong ngày “đèn đỏ” sẽ là biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn và hiệu quả, nhưng không hoàn toàn như thế đâu nhé, đặc biệt đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều.
Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu
Trong kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung được mở rộng hơn, nếu các bạn nữ tắm và ngâm mình lâu trong nước khiến nguồn nước không sạch xâm nhập vào tử cung, dễ gây viêm nhiễm đường sinh dục, viêm phụ khoa.
Không nên uống rượu bia
Vì trong những ngày “đèn đỏ” mà bạn uống rượu bia sẽ dễ say hơn bình thường do lượng enzyme hangover, có tác dụng giải rượu trong cơ thể phụ nữ trong những ngày có kinh kỳ bị giảm do ảnh hưởng của việc bài tiết, thay đổi hormone do đó, khi phụ nữ uống rượu bia sẽ mau say hơn.
Ngoài ra, để tạo ra lượng enzyme Hangover nhiều hơn để giải rượu cho cơ thể, bộ phận gan phải hoạt động nhiều hơn bình thường, ảnh hưởng của rượu bia lên gan cũng tăng lên gây ra các bệnh về gan sau này;
Thêm vào đó, rượu bia và các chất kích thích có chứa các chất kích thích tác động đến thần kinh và cơ trơn tử cung, khiến cơ trơn tử cung co bóp mạnh gây nên hiện tượng đau bụng kinh nguyệt.
Không nên uống trà đặc, cà phê
Trong trà đặc, cà phê hàm lượng chất kích thích cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và ra máu quá nhiều, thêm vào đó, khi lượng caffeine vào cơ thể nhiều sẽ thấy bạn luôn cảm thấy bồn chồn, tâm trạng bất ổn, khó chịu.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)