Tố tỷ phú Trung Quốc hiếp dâm: Nữ sinh e ngại gia đình lĩnh đòn thù

Google News

Cảnh sát Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ), công bố thêm tình tiết mới liên quan đến cuộc điều tra vụ tỷ phú Trung Quốc Lưu Cường Đông bị cáo buộc cưỡng hiếp một nữ sinh.
 

Theo Bloomberg, các tài liệu của cảnh sát cho thấy nữ sinh 21 tuổi thuộc Đại học Minnesota rất lo sợ tỷ phú Lưu Cường Đông, ông chủ trang web bán lẻ JD.com, sẽ thuê người tấn công cha mẹ cô sau khi cô tố giác hành vi cưỡng hiếp của ông ta.
Tỷ phú Lưu Cường Đông là người sáng lập JD.com, hãng bán lẻ lớn nhất Trung Quốc. Forbes ước tính ông ta sở hữu khối tài sản khoảng 8 tỷ USD. Ông ta bị bắt ngày 31/8/2018 tại Minnesota vì cáo buộc hiếp dâm nữ sinh vào tối 30/8.
Tuy nhiên, sau đó các công tố viên Mỹ quyết định không truy tố Lưu Cường Đông vì thiếu bằng chứng. Sau đó ông ta trở về Bắc Kinh. Hồi tháng 4, nữ sinh trên đâm đơn kiện Lưu tại một tòa án dân sự.
Luật sư của ông Lưu khẳng định cô gái này "tống tiền" dù hoàn toàn tự nguyện quan hệ với tỷ phú Trung Quốc. Ông này tuyên bố sau khi vụ việc xảy, cô gái "đòi tiền và một lời xin lỗi", nếu không sẽ tung hê vụ việc cho giới truyền thông.
To ty phu Trung Quoc hiep dam: Nu sinh e ngai gia dinh linh don thu
 Tỷ phú Lưu Cường Đông. Ảnh: Bloomberg.
Nhưng hồ sơ cảnh sát cho biết cô gái gửi tin nhắn cho bạn trai sau khi vụ việc xảy ra, kể cô bị ép ngủ với tỷ phú Lưu. "Hắn kéo em vào xe và sờ soạng em. Em van nài hắn dừng lại. Em không muốn làm phòng nhì của hắn", cô kể với bạn trai.
Khi người bạn trai hỏi tại sao cô không báo cảnh sát, cô nói lo sợ cho tính mạng của cha mẹ. Khi khai với cảnh sát, cô cũng khẳng định rất lo Lưu thuê "sát thủ" để sát hại cha mẹ cô.
Cô kể với cảnh sát rằng vụ cưỡng hiếp xảy ra sau khi cô gặp Lưu trong một nhà hàng Nhật. Ông ta chuốc cô say mềm rồi dụ dỗ cô rằng sẽ cho cô một công việc tốt ở JD, sẽ đưa cô đi chơi bằng máy bay riêng.
Ông ta đưa cô về căn hộ của cô bằng xe limousine. Tài xế khi khai báo với cảnh sát cho biết ông ta không rõ tỷ phú Lưu có cưỡng bức cô gái trong xe hay không.
Các cáo buộc hãm hiếp đã khiến giá cổ phiếu JD sụt giảm mạnh trong năm 2018.
Theo Minh Đức/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)