Nữ đại gia Việt nào mạo hiểm xây tháp truyền hình cao nhất thế giới?

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Nguyễn Thị Nga- Chủ tịch BRG - đối tác của VTV trong dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới là nữ doanh nhân giàu có nhất nhì Việt Nam.

Video Việt Nam xây tháp truyền hình cao nhất thế giới: (Nguồn: Người lao động):
Theo thông tin của báo Pháp luật Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và hai đối tác là Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Tập đoàn BRG của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga đã thành lập Công ty cổ phần tháp truyền hình Việt Nam để xây dựng tòa tháp 636m cao nhất thế giới tại khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) với tổng mức đầu tư 900 triệu USD. Khu đất xây tháp truyền hình rộng khoảng 14,1 ha, tổng mức đầu tư cả dự án dự kiến là 1,3 - 1,5 tỷ USD. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận, nhiều ý kiến xoay quanh việc tìm hiểu về các đại gia chung tay trong dự án này, đặc biệt là về đại gia Nguyễn Thị Nga và tập đoàn BRG. Đây không phải là lần đầu tiên "nữ chúa" bất động sản Việt Nam thực hiện những dự án lớn, khiến nhiều người phải ngả mũ.
Nu dai gia Viet nao mao hiem xay thap truyen hinh cao nhat the gioi?
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch tập đoàn BRG. 
Bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1955 tại Hà Nội), bà đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là ĐH Kinh tế Quốc dân), sau đó bà đã học kinh tế ở nhiều nước như Pháp, Đức, Nhật, Úc…
Theo thông tin trên website, tập đoàn BRG (BRG Group) của nữ đại gia Nguyễn Thị Nga đầu tư và hoạt động tập trung chủ đạo vào lĩnh vực Tài Chính - Ngân hàng và sân Gôn với các công ty thành viên và các đơn vị liên kết có uy tín tại Việt Nam và quốc tế, mà tiêu biểu là Sân gôn Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Sân gôn BRG Ruby Tree Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng), Sân gôn Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội). 
Đây cũng là tập đoàn thâu tóm nhiều dự án bất động sản "khủng" trong cả nước. Khách sạn Hilton Hanoi Opera Hà Nội, khách sạn Hilton Garden Inn, khách sạn Sông Nhuệ... cũng thuộc Tập đoàn này. Tính đến tháng 6 năm 2015, tập đoàn BRG có vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng.
Nu dai gia Viet nao mao hiem xay thap truyen hinh cao nhat the gioi?-Hinh-2
2 khách sạn Hilton ở Việt Nam là của bà Nguyễn Thị Nga. 
Bà Nguyễn Thị Nga từng được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 3 nữ doanh nhân Việt Nam quyền lực nhất châu Á, một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam, nhờ cổ phần lớn trong ngành ngân hàng, bất động sản và kinh doanh bán lẻ. Từng có chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu công khai tài sản và cổ phiếu, có thể nữ đại gia Nguyễn Thị Nga sẽ là tỷ phú đôla thứ 2 của Việt Nam, sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng (tập đoàn Vingroup). Bên cạnh khối tài sản bất động sản "khổng lồ", bà chủ tập đoàn BRG kinh doanh thành công ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngân hàng và bán lẻ. 
Sau khi rời ngân hàng Techcombank, bà Nguyễn Thị Nga trở thành chủ tịch của ngân hàng SeABank, ngân hàng thương mại có tài sản 3,6 tỷ USD.
Trong lĩnh vực bán lẻ, nữ đại gia này còn là Chủ tịch CTCP Intimex Việt Nam từ năm 2009. Năm 2013, những doanh nghiệp này đã mang về cho bà Nga số tài sản khổng lồ lên tới 435 triệu USD.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(1)

Minh Hiền

tran dinh chien

Thật là tin mừng cho phụ nữ VN chúng ta! Các bà tài cao quá!