Mạnh tay chi nghìn tỷ, bầu Đức đi nuôi bò

Google News

Bầu Đức chính thức lấn sân sang lĩnh vực chăn nuôi bò với việc đầu tư 6.300 tỷ đồng cho dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt.

Hai đối tác chiến lược trong dự án nghìn tỷ này là Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (Công ty Nutifood) và Công ty TNHH Một Thành Viên Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN), một thành viên của Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA).
Bau Duc nuoi bo manh tay chi nghin ty cho du an nay
Bầu Đức hiện đã đầu tư 1,2 tỷ USD vào nông nghiệp tại Lào. 
Theo công bố của Hoàng Anh Gia Lai, dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt này có số vốn đầu tư lên đến 6.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 được triển khai trong 2 năm 2014 và 2015 với mức đầu tư 3.150 tỷ đồng. Giai đoạn 2 hoàn thành vào năm 2017 với số vốn 3.150 tỷ đồng.
Dự kiến tổng đàn bò thịt và bò sữa là 236.000 con, trong đó 120.000 con bò sữa, 116.000 con bò thịt. Diện tích đất sử dụng ban đầu khoảng 4.000 ha, trong đó diện tích trồng cỏ 3.400 ha và 600 ha xây dựng hạ tầng phục vụ chăn nuôi.
Bên cạnh dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt do Hoàng Anh Gia Lai làm chủ đầu tư, các đối tác chiến lược của doanh nghiệp là Công ty NutiFood sẽ bỏ ra 5.000 tỷ đồng để đầu tư dự án nhà máy sữa; Công ty VISSAN sẽ xây dựng nhà máy chế biến thịt gia súc với công suất 78.000 tấn/năm tiêu thụ toàn bộ lượng thịt bò do Hoàng Anh Gia Lai cung cấp.
Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, đã từng làm cho các nhà đầu tư sửng sốt khi tuyên bố bỏ bất động sản khi thị trường này đang sốt nóng để "đổ" tiền đầu tư vào một lĩnh vực rất nông dân: Trồng mía, cao su, cọ dầu, bắp... tại Lào và Campuchia.
Sau 6 năm đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, hiện Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu 46.000ha cao su bắt đầu thu hoạch, 10.000ha mía và 6.000ha bắp.
Với việc mở rộng lĩnh vực chăn nuôi bò thịt, bò sữa, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tận dụng được tối đa thế mạnh về quỹ đất lớn để trồng cỏ, nguồn thực phẩm sẵn có dồi dào từ cây bắp, cọ dầu và mía đường làm thức ăn cho bò cũng như kinh nghiệm của Tập đoàn trong việc áp dụng công nghệ cao vào nông nghiệp .
Bầu Đức tin rằng thành công của dự án này là không xa và người tiêu dùng sẽ sớm được sử dụng sữa tươi, thịt bò chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và biết đâu, vài năm tới ông Đức nói rằng, sẽ có "Hoàng Anh Milk".
Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)