Cựu triệu phú sa cơ, chuyển nghề lái xe bus

Google News

(Kiến Thức) - Nếu từng ngồi trên chuyến bus số 719 ở Vũ Hán (Trung Quốc), hành khách sẽ được nghe về cuộc đời gian nan của cựu triệu phú kiêm tài xế Dai Liqing.

 Dai Liqing (trái) và vợ Ren Yanli đổi ca trên tuyến xe buýt 719 ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Trước khi gặp tai họa vào những năm 1990, cựu chủ khách sạn kiêm tài xế xe bus toàn thời gian Dai Liqing và vợ Ren Yanli ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã tích lũy được khối tài sản lớn trị giá hơn 10 triệu NDT.
Các cặp vợ chồng này quyết định dồn tiền vào kinh doanh khách sạn sau khi kết hôn vào năm 1992. Tuy nhiên, họ đã mất tất cả số tiền tiết kiệm chung sau khi ông Dai bỗng chốc biến thành một con nghiện cờ bạc. Sau khi mất hết tiền, ông lao vào nghiện ngập thuốc lá và rượu.
Không có ai giúp đỡ lúc khó khắn, Ren đã buộc phải bán nhà và gom góp được 620.000 NDT để trả món nợ của chồng.
Cặp vợ chồng này đã phải bỏ quê lên Vũ Hán vào năm 2010 và từ bỏ cả việc kinh doanh khách sạn. Dù họ đã bỏ ra 150.000 NDT/năm để thuê khách sạn để kinh doanh nhưng Ren nghĩ chồng mình cần có một công việc bận rộn để ổn định lại cuộc sống. Khi nhìn thấy một tờ quảng cáo đăng tin tuyển lái xe bus thành phố Vũ Hán, Ren quyết định hai vợ chồng sẽ ứng tuyển cho công việc này.
"Anh ấy đã bỏ thuốc lá và cờ bạc và đó thực sự là một sự khởi đầu hoàn toàn mới", Ren nói.
Cuộc sống mới của họ cũng đi kèm với sự hy sinh. Công việc của Ren bắt đầu từ lúc 5h30 và sau đó, Dai sẽ đảm nhiệm ca kế tiếp vào lúc 13h30. Vì vậy, hai vợ chồng có rất ít thời gian để gặp nhau và chia sẻ.
"Dù cuộc sống hiện tại có chút vất vả nhưng tôi đã sống có trách nhiệm hơn và tôi đang giúp đỡ người khác", Dai chia sẻ.
Nguyên Thảo (theo Globaltimes)

Bình luận(0)