Chúa đảo Tuần Châu trải lòng về tin đồn có 2 tỷ đô

Google News

 Về nguyên nhân xuất phát nguồn tin cho rằng ông có đến 2 tỷ đô la, ông Tuyển thẳng thắn chia sẻ: "Đó chỉ là chuyện phiếm".

Chúng tôi gặp chúa đảo Tuần Châu khi ông đang ở biên giới Việt - Trung để dự lễ thông tuyến tàu cao tốc từ Bắc Hải (Trung Quốc) - Tuần Châu (Hạ Long). Sau sự kiện ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup lọt vào top tỷ phú thế giới với số tài sản 1,5 tỷ đô la, ông Đào Hồng Tuyển được nhắc đến như một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam”. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi ông về khối tài sản 2 tỷ đô la mà dư luận đồn đại cách đây chưa lâu, ông Tuyển cười, nói: “Tôi đã bao giờ công bố chuyện đó đâu bạn ơi”.

 Ông Đào Hồng Tuyển tâm sự: “Người ta cứ đặt vào miệng mình tự nói lên chứ, mình cũng chẳng hơi đâu mà thanh minh. Kệ họ”.

Theo ông, khi mà báo chí và blog cá nhân phát triển rầm rộ như hiện nay thì nhiều lúc cần phải im lặng, càng thanh minh nhiều lại khiến sự việc trở nên rối rắm. Về nguyên nhân xuất phát nguồn tin cho rằng ông có đến 2 tỷ đô la, ông Tuyển thẳng thắn chia sẻ: "Đó chỉ là chuyện phiếm".

“Mình có một người bạn thân thiết đến chơi thăm, hai anh em rất quý nhau và cũng có làm chung một số chương trình hoa hậu. Sau khi ngồi nói chuyện, hỏi thăm sức khỏe, mình có lấy xe đưa ông ấy đi thăm quan quanh đảo. Tự nhiên ông ấy bảo, các dự án tài sản của Tuyển có khi phải lên đến vài tỷ đô đấy nhỉ. Lúc đó mình chỉ cười, chẳng phản đối cũng chẳng đồng tình.Vậy mà mấy hôm sau ông ấy nói với báo chí như thế chứ mình đâu có nói chuyện đó”.

Khi nhận được thông tin mình có đến 2 tỷ đôla, ông Tuyển có gọi điện cho bạn nhưng bạn chỉ cười: “Tôi nói mà ông không cãi, không đồng tình thì có nghĩa là ông thừa nhận rồi còn gì”.

Chuyện Chúa đảo Tuần Châu có tới 2 tỷ đô la cũng làm ông khá mệt mỏi bởi ngay sau đó, báo chí, bạn bè có gọi điện để hỏi tại sao lại thông báo như vậy. Tuy nhiên, ông Tuyển đã chọn cách “im lặng là vàng” bởi theo ông “không nhẽ mình lại lên báo để thanh minh phản bác? Như vậy chỉ làm mọi việc thêm rắc rối”.

Về việc ông Phạm Nhật Vượng được Forbes bình chọn là tỷ phú thế giới, ông Tuyển không bình luận nhiều mà chỉ gật gù: “Ông Vượng và nhiều doanh nhân thành đạt khác là những con người đáng trân trọng và đáng khâm phục lắm. Họ là niềm tự hào, là tấm gương sáng cho những doanh nhân của Việt Nam, cho lớp trẻ noi theo”.
Theo Giáo dục Việt Nam

Bình luận(0)