Chủ nhân lâu đài dát vàng lên tiếng “con rể” nói xấu

Google News

(Kiến Thức) -“Con rể” đại gia đồng nát ngang nhiên nói xấu bố vợ trên các diễn đàn. Vị đại gia khẳng định đó chỉ là kẻ mạo danh vu khống...

“Con rể” nói xấu “bố vợ” hết lời

Gần đây, trên các diễn đàn mạng, dư luận xôn xao về bài viết của một người đàn ông tự xưng là “con rể” của đại gia “đồng nát” Nguyễn Quốc Thanh (1957), chủ nhân của tòa lâu đài có 6 con gà dát vàng. Thông tin xuất phát từ trang mạng Webtretho, người đàn ông có nickname NguyenTienViet1982, đang du học ở Úc đã viết: “Tôi xin tự giới thiệu, tôi là con rể của đại gia buôn đồng nát này. Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc tại sao tôi lại đưa ra những bài báo trên. Phải chăng tôi định cố tình khoe khoang về sự giàu sang của nhà vợ? Thưa không, tôi muốn kể với các bạn về bộ mặt thật của ông bố vợ vừa vô học, vừa lưu manh, côn đồ cùng bản chất cơ hội của cô con gái ông ta và cái giá mà nạn nhân là tôi phải trả khi đã lóa mắt và tham lam nhận làm con rể của hắn.”

Không những thế, anh này còn thẳng thắn kể về những việc làm cho là xấu xa nhất của bố vợ như việc ông bố vợ từng bán thịt chó, từng bị côn đồ phóng hoả đốt quán, sau đó chuyển sang thu mua và buôn bán sắt vụn. Có đoạn anh ta viết  rõ rằng: “Trước đây gia đình bố vợ tôi làm nghề bán thịt chó, được truyền từ đời ông nội vợ tôi rồi đến bố vợ tôi. Quán thịt chó lúc đầu làm ăn cũng tạm được nhưng vì bố vợ tôi hay giao thiệp với những thành phần bất hảo nên có nhiều mối quan hệ phức tạp và gây ra nhiều ân oán với giang hồ Hà Nội. Kết cục, trong một lần xích mích căng thẳng với một tay anh chị có số má, hắn đã kêu đàn em phóng hỏa đốt trụi toàn bộ quán thịt chó. Tuy nhiên bố vợ tôi vẫn chưa tỉnh ngộ ra để quay về con đường làm ăn lương thiện. Bố vợ tôi vẫn tiếp tục quan hệ với các thành phần bất hảo và đã chuyển sang làm nghề mới là thu mua và buôn bán sắt vụn”. Ngoài ra, anh “con rể” còn nói xấu “ bố vợ” vì nghe lời thầy bói xúi giục bỏ vợ cả để cưới vợ hai, ăn trộm điện của cơ quan khác và lợi dụng tình thương của người thân ruột thịt trong gia đình một cách bỉ ổi để trục lợi….
 Vợ chồng ông Nguyễn Quốc Thanh rất tình cảm trong suốt cuộc trò chuyện.

Và nguyên nhân khiến anh ta bôi nhọ “bố vợ” mình là vì vợ của anh ta đã thay đổi sau khi lấy chồng. Điều ngạc nhiên là anh này kể rõ việc anh ta lấy con gái ông Thanh là một kế hoạch được gia đình anh ta sắp đặt sẵn để được bố vợ cho tiền để mua một chiếc xe hơi Lexus và một căn nhà ở vùng Sunshine, thuộc tiểu bang Victoria bên Úc. Và kế hoạch của anh ta thành công nhưng xe và nhà bố vợ cho đều do đứng tên vợ khiến anh ta phải “ngậm ngùi chấp nhận sự thật”. Tuy nhiên, theo bài viết thì điều khiến anh ta không thể ngờ tới là việc bị gia đình ông Thanh lợi dụng để con gái lấy anh ta để được nhập quốc tịch Úc.

Kết thúc bài viết của mình anh “con rể” này đã vô tư nhận mình là “chó chui gầm chạn” một cách nhục nhã:“Hiện giờ, tôi đang rất suy sụp, tôi có nên li dị vợ tôi hay không? Nếu li dị vợ thì tôi sẽ không có gì cả, từ nhà cửa, xe cộ đến cả quyền nuôi con nữa, vì tòa án gia đình ở Úc chắc chắn sẽ xử cho vợ tôi được hưởng tất cả. Còn nếu không li dị vợ thì tôi sẽ phải sống kiếp “chó chui gầm chạn” dài dài". Nhiều độc giả độc bài viết này trên diễn đàn và cho rằng đây là một bài viết nhằm mục đích nói xấu của một người có ác ý với vị đại gia “đồng nát”, bài viết bộc lộ rõ bản chất của người viết là một kẻ sở khanh, chuyên lừa tình các cô gái và lấy vợ với mục đích được hưởng vật chất của nhà vợ...

Đại gia “đồng nát” lên tiếng

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết vị đại gia “đồng nát” Nguyễn Quốc Thanh (1957) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, quê gốc của ông ở Thanh Hóa. Năm 1992, ông kết hôn với bà Trần Thị Quyên (1973). Trong giới kinh doanh Hà Nội, ai cũng biết ông Thanh là một doanh nhân có bản lĩnh kinh doanh và có tính cách quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Hiện ông là giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trang Thanh Yến chuyên kinh doanh sắt thép. Ngoài ra, hiện nay ông còn nhiều công ty và chi nhánh tại Hà Nội và Thanh Hóa. Gần đây, ông Thanh càng nổi tiếng khi sở hữu tòa biệt thự lớn có 6 con gà dát vàng ở giữa Thủ đô Hà Nội.

Để tìm hiểu rõ về sự việc trên, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với vợ chồng ông Thanh, ông bà cũng thẳng thắn chia sẻ rằng: “Chúng tôi có 5 đứa con nhưng chúng tôi luôn cố gắng làm sao để các con có được điều kiện học hành tốt nhất và đặc biệt tôn trong nguyện vọng cũng như lựa chọn con đường lập nghiệp của các con”.

Khi trao đổi về bài viết trên diễn đàn Webtretho, bà Quyên vợ ông Thanh cho biết: “Vợ chồng con gái chúng tôi đang sống ở Úc. Hiện giờ gia đình tôi rất hạnh phúc, cả hai bên thông gia sống gần nhau nên thường xuyên qua lại thăm hỏi nhau. Hai bên thông gia chúng tôi và các con đang chờ làm thủ tục cấp visa để đầu tháng 7 chúng tôi sang thăm hai vợ chồng chúng nó”. Ông Thanh thì tỏ ra rất bức xúc khi biết có kẻ nói xấu mình như vậy, ông một mực khẳng định rằng: “Đây chỉ là kẻ mượn danh vụ khống, bịa đặt mục tiêu là phá hoại hạnh phúc gia đình người khác, chỉ là những kẻ ghen ăn tức ở bôi nhọ danh dự người khác mà thôi. Hy vọng các cơ quan chức năng tìm ra người bịa dặt chuyện này để trả lại danh dự cho gia đình chúng tôi. Trên diễn đàn đó sau khi đọc câu chuyện này cũng có người chửi và vạch trần bộ mặt thật của kẻ bịa đặt”.
 Nguyễn Quốc Đức đang là lính đảo Trường Sa.

Trong bài " nói xấu", anh “con rể” cũng đã nhắc đến “thằng em vợ” đi du học 7 năm nhưng bị bố vợ anh ta kêu về làm lính đảo Trường Sa với mục đích để dạy cho nó biết mùi đời, biết được ăn bát cơm của thiên hạ khi sống ở Việt Nam là cơ cực như thế nào và được nổi tiếng là đại gia yêu nước... Điều này cũng làm nhiều độc giả hoài nghi. Tuy nhiên, khi kể về cậu con trai này vợ chồng ông Thanh đã rất xúc động, ông kể: Cậu con trai thứ hai tên đầy đủ là Nguyễn Quốc Đức, sinh năm 1995. Sau 7 năm du học tại các nước New Zealand và Australia, Đức đã có nhiều thành tích học tập tốt, nhận được nhiều giấy khen của nhà trường. Đầu năm 2013, Đức có ý định về nước phụ giúp tôi công việc kinh doanh. Định bụng là lao ra thương trường một thời gian, có chút kinh nghiệm rồi sẽ đi học tiếp đại học ở nước ngoài. Tuy nhiên một sự kiện đã làm thay đổi tất cả, sau khi tham gia khóa huấn luyện “Học kỳ quân đội” ở Thái Nguyên. Tại đây, Đức được ăn uống, sinh hoạt chế độ như lính và nhất là khi khoác lên mình chiếc áo nhà binh, điều đó làm Đức thêm quyết tâm và nghị lực theo đổi nghiệp binh. Rồi đúng vào mùa tuyển quân, Đức nộp đơn lên phường xin nhập ngũ. Đức được nhận vào khóa huấn luyện tân binh ở tiểu đoàn 453, lữ đoàn 957, vùng 4 Hải quân. Trước khi lên con lên tàu đến với phân đội pháo phòng không 37, bảo vệ tại Trường Sa lớn, ông bà được gặp con. Bà Quyên kể: “Sau 3 tháng mới được gặp con, nhìn con mà vợ chồng tôi không tài nào cầm được nước mắt, hạnh phúc vì con rắn rỏi hơn. Con thay đổi nhiều, da đỏ au đi vì cái nắng miền Trung, không còn thấy bề ngoài của một công tử từng đi xe đẹp, đầu bóng mượt đi du học về. Cái đầu tiên đến nay tôi nhớ nhất là con được sống trong môi trường quân đội biết đoàn kết, sống có bạn bè anh em đồng chí, đồng đội...”.

 Nhiều người biết chuyện con trai tôi ra đảo cho là vợ chồng tôi không thương con, gia đình giàu có sao không cho con tiếp tục đi du học mà lai đi nghĩa vụ quân sự lại là lính ngoài Quần đảo Trường Sa. Như vậy khác nào hại đời con, làm lỡ chuyện học hành sự nghiệp của nó sau này. Nhưng đối với tôi, con trai được rèn luyện trong quân đôi và đặc biệt là tham gia bảo vệ Quần đảo Trường Sa lớn là một nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả, là trách nhiệm với tổ quốc non sông. Ông Thanh cho hay.

Cuối cuộc trò chuyện, ông Thanh còn tiết lộ rằng sau bao nhiêu ngày mong mỏi được ra thăm đảo, thăm con trai, cuối cùng mong ước của ông cũng được đền đáp nhờ một đoàn công tác của Bộ Quốc phòng ra đảo. Ra với con sau những ngày lên đênh trên biển được gặp con vui mừng, hạnh phúc lắm. Con trai ông bây giờ đã là một chàng trai thực sự cao lớn hơn trong bộ quân phục Hải quân Nhân dân Việt Nam, nước da ngăm đen nhờ ngấm cái vị mặn mòi của biển cả. Chỉ tiếc rằng ông chỉ được nói chuyện với con trai trong khoảng thời gian quá ngắn, chỉ được ăn với con một bữa cơm trên đảo nhưng chừng đó là hạnh phúc lắm rồi.

Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)