Vì sao sáp ong được sử dụng trong sản phẩm làm đẹp?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài mật ong, ong còn tạo ra một sản phẩm đặc biệt khác là sáp ong. Sáp ong là một khối, có nhiều lỗ nhỏ và đây chính là nơi sống của ong.

Hỏi: Tôi muốn biết tại sao sáp ong lại được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm làm đẹp như son môi, kem chống khô da... Ngoài mỹ phẩm, những sản phẩm nào trong cuộc sống có sử dụng sáp ong? - Nguyễn Ngọc Anh (Giảng Võ, Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Ngoài mật ong, trong quá trình sống, ong còn tạo ra một sản phẩm đặc biệt khác là sáp ong. Sáp ong là một khối, có nhiều lỗ nhỏ và đây chính là nơi sống của ong. Các nghiên cứu cho thấy, sáp ong có chứa chất kháng khuẩn và đặc biệt là chất parafin, một loại chất bôi trơn vì thế, nhiều dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có sử dụng sáp ong vào công thức sản xuất. 
Ngoài mỹ phẩm, sáp ong còn được dùng để làm thuốc đánh bóng, sáp đánh sàn, mẫu đổ khuôn đúc, giấy nến, giấy than, phấn vẽ, các sản phẩm cách điện và in đá. Ở Mỹ, theo ước tính hằng năm sử dụng khoảng 2.250 - 6.750 tấn sáp ong.
PV (ghi)

Bình luận(0)