Than hoạt tính lọc rượu chống độc

Google News

(Kiến Thức) - Rượu quê hay còn gọi là rượu tự chưng cất có hàm lượng andehit cao. Trong một mẻ rượu chưng cất người ta cũng phân ra các phần chứa andehit khác nhau. 

Hỏi: Tôi thường xuyên uống rượu quê. Nhiều người bảo rượu này chứa nhiều andehit nên độc. Vậy có cách nào để hạn chế độc không? - Nguyễn Văn Hùng (Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
TS Nguyễn Công Ngữ, nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu thực phẩm, Viện Công nghệ sau thu hoạch tư vấn: Rượu quê hay còn gọi là rượu tự chưng cất có hàm lượng andehit cao. Tuy nhiên, trong một mẻ rượu chưng cất người ta cũng phân ra các phần chứa andehit khác nhau. Khoảng 1 - 2 chai đầu của mẻ rượu cất có chứa nhiều chất andehit nhất, phần giữa ngon và ít andehit hơn, còn phần cuối thường nhạt. Vì thế, khi mua rượu quê nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và mong muốn mua phần rượu giữa. 
Khi sử dụng muốn loại bỏ chất andehit, người dân có thể sử dụng bằng cách lọc qua lớp than hoạt tính sạch. Bởi than này có tác dụng hấp thụ chất độc, khi rượu chứa andehit chảy qua cũng được lọc sạch. Ngoài ra, sau khi uống rượu nên uống thêm nước chanh, cam để dung hòa chất độc này trong cơ thể cũng như giảm say... 
H.D (ghi)

Bình luận(0)