Những thông tin thú vị về Android ít người biết

Google News

(Kiến Thức) - Android - hệ điều hành của hầu hết các smartphone và máy tính bảng hiện đại. Nhưng có một số thông tin thú vị về nó mà ít người biết.

Năm 2007, khi mà cả thế giới đang thỏa mãn với iOS, Windows Phone hay Blackberry OS thì Android vẫn chưa được ai biết tới. Sau hơn 6 năm xuất hiện và phát triển như hiện nay, hệ điều hành của Google đã trải qua rất nhiều điều thú vị.
Android 1.0 không hề có cái tên ngọt ngào như phiên bản sau này 
Nhung thong tin thu vi ve Android it nguoi biet
 
Thay vì có cái tên ngọt ngào giống những phiên bản sau như Ice Cream Sandwich, Jelly Bean, Jelly Bean, Jelly Bean, KitKat, Lollipop. Thì Android 1.0 khi mới xuất hiện được gán với cái tên Alpha, sau này là Astro Boy. 
Android 1.1 không được đặt tên theo thứ tự chữ cái
Nhung thong tin thu vi ve Android it nguoi biet-Hinh-2
 
Tuy đã ngọt ngào hơn phiên bản trước, nhưng Android 1.1 lại nhận được cái tên Petit Four - một cái tên không đúng thứ tự ABC như các phiên bản trước và sau đó sử dụng.
Thiết bị đầu tiên chính thức dùng Android không có bàn phím ảo và cổng cắm jack tai nghe
Nhung thong tin thu vi ve Android it nguoi biet-Hinh-3
 
Năm 2008, T-Mobile G1, thiết bị di động đầu tiên được xem là chính thức sử dụng hệ điều hành Android không sử dụng bàn phím ảo như thường thấy hiện nay, mà nó sử dụng một bàn phím vật lý trượt. Ngoài ra, T-Mobile G1 còn không có cổng cắm jack tai nghe chuẩn 3.5mm.
Giao diện Android được cải thiện rất nhiều từ chính đối thủ
Nhung thong tin thu vi ve Android it nguoi biet-Hinh-4
 
Trong khi Android chưa gây được nhiều tiếng vang thì WebOS mới là hệ điều hành dược đánh giá sẽ cạnh tranh trực tiếp với iOS thời bấy giờ. Tuy nhiên, Android đã trỗi dậy trong một thời gian ngắn và khiến WebOS mất đất diễn. Thậm chí, Google còn thuê nhà thiết kế Matias Duarte của WebOS cải thiện giao diện và thiết kế của chính hệ điều hành Android.
Sony đã tạo ra chiếc đồng hồ Android thông minh đầu tiên trong năm 2010
Nhung thong tin thu vi ve Android it nguoi biet-Hinh-5
 
Hệ điều hành cho các thiết bị cầm tay Android Wear chỉ xuất hiện vào năm 2014. Và kể từ đó, những chiếc đồng hồ thông minh dựa trên hệ điều hành mới bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, một điều ít ai nhớ là vào năm 2010, Sony (Ericsson) đã phát hành đồng hồ thông minh LiveView được kết nối với các điện thoại Android dựa trên nguồn cấp dữ liệu và hiển thị Twitter, RSS và tin nhắn SMS. Tuy nhiên, Sony Ericsson cũng không đạt được thành công như mong đợi, và LiveView cũng dần đi vào quên lãng.
N.T (Theo Androidinsider)

Bình luận(0)