Màn hình smartphone sẽ tăng lên 6,9 inch vào năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Kích thước màn hình điện thoại di động không ngừng tăng theo thời gian. Và 6.9 inch chưa chắc đã là ý tưởng điên rồ cho điện thoại thông minh.

Cách đây bốn năm, chẳng ai dám nghĩ tới một chiếc điện thoại có màn hình 5 inch. Vì tất cả đều nghĩ rằng, một chiếc điện thoại phải nằm gọn trong lòng bàn tay và có kích thước tối đa 4 inch. Nhưng nhìn lại thị trường năm 2014 thì lý lẽ này không còn phù hợp nữa. Đến gã bảo thủ như Apple cũng không kìm nỗi mình để cho ra phiên bản iPhone 6 Plus rộng tới 5.5 inch. Vậy, trong thời gian tới, màn hình điện thoại thông minh sẽ giãn ra tới bao nhiêu inch là đủ? 
Man hinh smartphone se tang len 6,9 inch vao nam 2019
 Ảnh minh họa.
Dựa trên nghiên cứu của Juniper Research, trong những năm tới, với việc Phablet tiếp tục tràn ngập thị trường điện thoại thông minh. Thì tới năm 2019, sẽ có tới hơn 400 triệu điện thoại di động có kích thước từ 5.5-6.9 inch
Phân tích cho rằng, sự tăng trưởng trong nhu cầu về "điện thoại khổng lồ" ở giai đoạn đầu liên quan tới thành công của Samsung Galaxy Note, và giai đoạn tiếp theo là do chịu ảnh hưởng của Phablet iPhone 6 Plus. Bằng chứng là từ năm 2011, khi Samsung Galaxy Note với màn hình 5.3 inch xuất hiện, thị trường cũng bắt đầu rục rịch xuất hiện nhiều phiên bản với kích thước màn hình tương tự. Tất cả các thiết bị đang trở nên phổ biến hơn với khái niệm "All in One", kết hợp các tính năng và điện thoại và máy tính bảng. Và iPhone 6 Plus rộng tới 5.5 inch cũng đang làm mưa làm gió sau khi xuất hiện trên thị trường.
Man hinh smartphone se tang len 6,9 inch vao nam 2019-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Với đà này, việc phổ biến dòng Phablet 6.9 inch là điều hoàn toàn có thể trong thời gian tới. Nếu xét về tốc phát triển thì dự đoán tới năm 2019, dòng điện thoại cỡ lớn này sẽ được các nhà sản xuất chú ý và khai thác mạnh mẽ. 


T.L (Theo Androidinsider)

Bình luận(0)