iPhone 6 “qua cửa" kiểm duyệt, sắp được bán tại Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ đôi iPhone 6 đã qua cửa kiểm duyệt an ninh, được Trung Quốc chấp nhận bán cho tại nước này vào tháng tới.

iPhone mới 6 và iPhone 6 Plus sẽ được bán tại Trung Quốc vào tháng tới sau khi Apple đồng ý các biện pháp cải thiện an ninh và sự riêng tư người dùng.
 
Apple cho biết các thiết bị sẽ được bán tại Trung Quốc ngày 17/10, sau khi được Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin nước này cấp giấy phép. Apple đã vượt qua được bước thử thách cuối cùng trong quá trình phê duyệt. Đơn hàng đặt trước sẽ bắt đầu từ 10/10, và điện thoại sẽ có mặt tại cả ba nhà cung cấp lớn tại Trung Quốc, Apple cho biết.
Quá trình phê duyệt cho iPhone mới được bán vào Trung Quốc bao gồm: thảo luận về khả năng rò rỉ dữ liệu cá nhân do những yếu kém trong hệ điều hành của Apple, trong đó có bảo mật của hệ điều hành iOS 8. Theo đó, Apple cần tăng cường tập trung bảo mật, tránh gây rủi ro dài hạn cho người sử dụng thiết bị của hãng. "Apple đang chịu sự giám sát lớn hơn về bảo mật dữ liệu cá nhân của chính phủ", ông Shaun Rein - Giám đốc Tập đoàn nghiên cứu thị trường ở Thượng Hải - cho biết.
Carolyn Wu, phát ngôn viên cho Apple tại Bắc Kinh, từ chối bình luận về những thay đổi cụ thể được thực hiện cho hệ điều hành để đáp ứng yêu cầu của chính phủ Trung Quốc. 
iPhone 6 bản 16 GB được bán lẻ tại Trung Quốc với giá 5288 nhân dân tệ (tương đương 860 USD) và  iPhone 6 Plus bản 16 GB có giá 6088 nhân dân tệ, Apple cho biết.
"Chúng tôi rất vui mừng vì có thể mang iPhone 6, iPhone 6 Plus cho khách hàng của chúng tôi ở Trung Quốc - Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple phát biểu. Hiện nay, iPhone đứng thứ sáu tại Trung Quốc với thị phần khoảng 6% trong quý II, International Data Corp cung cấp thông tin.
Với việc được chính phủ cho phép Apple bán iPhone mới, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ phải chờ ít nhất ba tháng để Apple bắt đầu bán iPhone trên thị trường điện thoại thông minh nước này. Điều này có thể gây ra tình trạng chợ đen, tuồn lậu iPhone 6 vào Trung Quốc. 

Bình luận(0)