HP ra mắt máy tính bảng chạy Windows, giá 3,7 triệu

Google News

(Kiến Thức) -  Microsoft và HP đang cố gắng chống sự cạnh tranh của nhiều hãng tại phân khúc khị trường máy tính bảng giá rẻ, bằng việc tung ra HP Stream 7.

Trong tuần này, buổi ra mắt dòng sản phẩm HP giá rẻ, máy tính bảng cỡ nhỏ chạy hệ điều hành Window 8.1 sẽ diễn ra tại IFA, Berlin (Đức). Trang di động bán lẻ Mobile Greek đăng bài thông báo về sản phẩm HP Stream 7 chạy Windows có thể sẽ ra mắt.
HP không có nhiều sản phẩm trên thị trường máy tính bảng loại nhỏ chạy hệ điều hành Windows thay vì chọn sử dụng Google Android. Sử dụng nền tảng của Microsoft sẽ là hợp lý vào lúc này, công ty không phải trả bất kì một khoản phí nào cho Microsoft để được cấp giấy phép sử dụng phần mềm trên thiết bị như Stream 7. 
Trong một nỗ lực để khiến cho Windows hấp dẫn hơn với đối tác và người tiêu dùng, Microsoft đã loại bỏ chi phí của Windows trên thiết bị có kích thước màn hình dưới 9 inch. Theo đó, như tên gọi, Stream 7 sẽ sử dụng màn hình 7 inch.
Rất ít người biết đến thiết bị này, mặc dù các nhà bán lẻ đã đưa ra danh sách cấu hình bên trong máy tính bảng với bộ vi xử lý Intel Atom, độ phân giải màn hình 1280 x 800 và máy ảnh hiển thị phía sau, không có dấu hiệu của một cảm biến hình ảnh ở mặt trước.
Theo Liliputing, đăng trên trang Mobile Greek, HP Stream 7 có giá bán lẻ dự kiến là 179 USD (khoảng 3,7 triệu).
HP đang làm việc với Microsoft để chống lại các đại gia công nghệ, tung mẫu thiết bị giá rẻ trong phân khúc thị trường của Microsoft. Bằng chứng cho thấy tháng trước, máy tính xách tay HP Stream 14 chạy Windows 8.1 sẽ được bán vào cuối năm nay với giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu). Microsoft công khai thừa nhận họ cần bán với giá thấp hơn nhằm cạnh tranh với Google Chromebooks.
Ngọc Linh (theo GG)

Bình luận(0)