Hàn Quốc muốn bỏ tù những người dùng gậy tự sướng

Google News

(Kiến Thức) - Những người sử dụng gậy tự sướng không được chứng nhận có thể sẽ bị phạt nặng, hoặc tệ hơn nữa là ngồi tù.

Gậy tự sướng là một thiết bị "gây bão" trong năm nay, và nó là công cụ tuyệt vời nhất để người dùng có thể sở hữu được những bức ảnh độc từ điện thoại. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc lại không nghĩ như thế.
Bộ Khoa học Hàn Quốc đã đưa gậy tự sướng vào danh sách các thiết bị truyền thông có khả năng truyền phát tín hiệu. Vì vậy, những chiếc gậy này trước khi được bán ra ngoài thị trường cần phải được kiểm định nghiêm ngặt.
 Gậy tự sướng là phụ kiện công nghệ rất được ưa chuộng của giới trẻ.

Để kiểm soát tình hình, các cơ quan an ninh Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành kiểm tra các cơ sở buôn bán gậy tự sướng. Chính phủ nước này cũng lo ngại về vấn đề an ninh cũng như tác hại của bức xạ điện từ phát ra từ những chiếc "gậy tự sướng" có thể gây hại đến người dân. Mặc dù bức xạ điện từ cũng được phát ra từ những chiếc điện thoại di động không đến mưc có hại như những gì được thông báo.
Các đạo luật về các thiết bị điện tử không dây của Hàn Quốc quy định tất cả các thiết bị phát ra sóng điện từ của người dân phải được chứng nhận chỉ được sử dụng cho mục đích dân sự.  Do đó, những người sử dụng gậy tự sướng không có các chứng nhận này có thể sẽ bị phạt nặng, hoặc tệ hơn nữa là ngồi tù.


Quốc Thiện (Theo QZ)

Bình luận(0)