Điện thoại 4GB RAM chưa có, Samsung đã sản xuất 8GB RAM

Google News

Những bộ nhớ RAM 8GB LPDDR4 đã bắt đầu được đưa vào sản xuất, trong khi đó RAM 4GB sẽ được trang bị trên smartphone ngay trong năm 2015.

Trên trang Samsung Tomorrow, Samsung Electronic cho biết hãng đã bắt đầu sản xuất RAM 8GB LPDDR4 (Low Power Double Data Rate 4) cho thiết bị di động đầu tiên trên thế giới. Loại RAM này được sản xuất trên quy trình 20nm, cho hiệu suất cao hơn nhiều thế hệ trước với tốc độ vào khoảng 3,2 Gigabits/s, gấp 2 lần so với loại RAM DDR3 đang được sử dụng trong các máy tính cá nhân.
 
RAM 8GB DDR4 sẽ giúp các thiết bị di động có thể chạy đa nhiệm cũng như quay phim, chụp hình độ phân giải cao mượt mà hơn, chẳng hạn như quay video 4K, chụp hình liên tiếp,…
Ông Joo Sun Choi giám đốc marketing của Samsung cho biết: “Với việc ra mắt thế hệ 20nm 8 GB LPDDR4 Samsung sẽ góp phần đưa độ phân giải 4K lên các thiết bị di động trong thời gian tới.”
Theo công bố, loại chip này đã giảm 1.1V điện áp tiêu thụ so với thế hệ chip LPDDR3. Nghĩa là, trên cùng một thiết bị nếu sử dụng công nghệ LPDDR4 có tốc độ xử lí nhanh hơn trong khi điện năng tiêu thụ tiết kiệm đến 40%.
Hiện tại, các lô hàng DRAM 2GB LPDDR4 và 3GB LPDDR4 đầu tiên đã bắt đầu vận chuyển và sẽ đến tay các nhà sản xuất trong tháng này. Dự kiến các lô hàng RAM dung lượng 4GB sẽ sớm được cung cấp ra thị trường trong những tháng đầu năm 2015, có thể sẽ xuất hiện trên Galaxy S6 hoặc Galaxy Note 5.

Theo TZ

Bình luận(0)