Con người sẽ tiến hóa thế nào trong tương lai?

Google News

(Kiến Thức) - Con người sẽ tiến hóa theo hướng có bộ xương linh động, có xúc tu, có khả năng nghe chọn lọc và màu da bị thay đổi.

Đây là nhận định của tiến sỹ Dean Burnett, một nhà khoa học về thần kinh, được viết trong một bài viết trên tờ The Guardian, Anh.

Theo nhà khoa học này, con người sẽ “lấy cảm hứng” từ loài tắc kè hoa và tiến hóa theo hướng màu da có thể thay đổi. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt là trong một xã hội hiện đại, nơi áp lực tiến hóa trở nên cực kỳ phổ biến.

Tiến sỹ Burnett cho biết hiện tai con người có thể tập trung vào nghe những cuộc hội thoại và tiếng ồn nhất định, nhưng tai con người chưa có một cơ chế vật lý để làm việc này. Ông tin rằng cùng với thời gian, khả năng nghe có chọn lọc sẽ trở nên quan trọng, đặc biệt là trong môi trường có quá nhiều tiếng ồn từ các phương tiện truyền thông cũng như từ các nguồn thông tin không bao giờ cạn. Điều này đồng nghĩa với việc con người thu nhận được ít thông tin hơn, và điều này khiến họ bớt stress và tức giận, giúp kéo dài tuổi thọ và sống hạnh phúc hơn.

Vì con người dùng bàn phím và màn hình cảm ứng nhiều nên tay của chúng ta sẽ vô cùng khéo léo, cho phép có những cử động vô cùng chính xác, mềm mại.
 Da của hậu duệ chúng ta có thể biến màu như tắc kè hoa.

“Những ngón tay của chúng ta có thể phát triển thành hinh như những xúc tu của các loài hải quỳ”.

Chúng ta cũng có thêm nhiều sụn trên bộ xương sống, giống như cá mập, và điều này giúp chúng ta sinh nở dễ dàng hơn. Trái đất trở nên an toàn hơn nên xương của chúng ta có thế bớt cứng và mềm dẻo hơn.

Một nghiên cứu mới đây do nhà sinh học Fraser, thuộc đại học Sheffield, Anh cho biết răng của con người tương lai sẽ liên tục phát triển do có “tế bào lông răng”. Răng hiện tại của con người sẽ không phù hợp với mục đích của sử dụng và dần dần chuyển thành mỏ.

 Khung xương của con người sẽ linh động hơn với nhiều sụn.
Hiền Thảo (theo DailyMail)

Bình luận(0)