Còn ai quan tâm máy tính bảng iPad tại Việt Nam?

Google News

 Câu trả lời là vẫn còn, nhưng có vẻ người dùng quan tâm nhiều hơn đến những mẫu iPad cũ, giá rẻ hơn là model mới ra mắt như bộ đôi iPad Pro.

iPad Pro 9,7 inch sẽ lên kệ ngày 31/3 – cùng thời điểm với iPhone SE nhưng mức độ quan tâm dành cho sản phẩm này gần như không có. Từ các cửa hàng cho đến người dùng, có cảm giác như iPad Pro 9,7 inch đã bị bỏ qua – trái ngược hoàn toàn với chiếc iPhone SE.

Nhiều cửa hàng cho biết, họ không có ý định đưa iPad Pro 9,7 inch về nước sớm để cạnh tranh. Tất nhiên, động thái này xuất phát từ việc nhu cầu của người dùng không cao. 

Con ai quan tam may tinh bang iPad tai Viet Nam?
  iPad Pro 9,7 inch không được người dùng quan tâm tại Việt Nam. Trước đó, tình trạng tương tự diễn ra với bản 12,9 inch. Ảnh: Techinsider.

Một dân buôn di động lâu năm nhận định, ngay cả khi Apple mang đến những nâng cấp mạnh mẽ hơn nữa cho bản iPad 9,7 inch, người dùng vẫn sẽ quay lưng với sản phẩm này. Nguyên nhân không đến từ sản phẩm. iPad là một trong những sản phẩm tốt nhất của Apple, mang đến sự hài lòng cao nhất cho người dùng – thậm chí hơn cả iPhone. Tuy nhiên, thị trường máy tính bảng cao cấp từ 2 năm qua bộc lộ dấu hiệu bão hoà - ở đó những người cần một chiếc máy tính bảng đều đã có trong tay một sản phẩm ưng ý và không có ý định nâng cấp. Trong khi đó, nhu cầu mua mới máy tính bảng không cao, nếu có chủ yếu nhắm vào các sản phẩm giá rẻ chạy Android hoặc iPad đã qua sử dụng.

Quay trở lại câu chuyện của iPad. Những người quan tâm đến thị trường di động đều biết giá bán của sản phẩm này nằm trong nhóm tốt nhất nếu so với iPhone hay các mẫu máy Android xách tay. Giá niêm yết của những model như iPad Air 2 hay iPad Pro 12,9 inch nhiều ngày qua đều xấp xỉ, thậm chí thấp hơn giá niêm yết tại Mỹ (trong khi iPhone có xu hướng cao hơn ít nhất 100 USD).

Chẳng hạn, iPad Pro 12,9 inch bản 4G 128 GB được bán ở Việt Nam với giá khoảng 22,7 triệu đồng trong khi giá niêm yết tại Mỹ là 1.079 USD (gần 24 triệu đồng), bản 32 GB Wi-Fi ở mức 17,3 triệu – thấp hơn so với giá quy đổi tại Mỹ là 800 USD (khoảng gần 18 triệu).

Con ai quan tam may tinh bang iPad tai Viet Nam?-Hinh-2
Apple hướng bộ đôi iPad Pro như là những sản phẩm thay thế laptop ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, người dùng không tin vào điều này. Ảnh: Techcrunch.

Để có được mức giá iPad thấp nhằm thu hút người dùng, các đơn vị bán lẻ thường phải chọn những chương trình khuyến mại, hoặc đàm phán để mua số lượng lớn với giá tốt. Mặc dù vậy, sức bán các sản phẩm iPad vẫn hạn chế. Đại diện một hệ thống có khoảng 20 cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM cho biết họ chỉ bán được một chiếc iPad Pro kể từ khi máy về Việt Nam tháng 11 năm ngoái. Sức tiêu thụ hạn chế cũng là nguyên nhân khiến các nhà bán lẻ lớn quyết định không nhập sản phẩm này, bán dưới dạng chính hãng như kế hoạch (vào tháng 12).

Về phía người dùng, nhiều tín đồ iPad hiện vẫn hài lòng với những chiếc iPad 2, iPad mini đời đầu họ mua sắm cách đây vài năm và không có ý định nâng cấp. Với những người lần đầu có ý định mua iPad, họ đang nhắm đến các sản phẩm đời cũ, qua sử dụng như iPad 3,4, iPad mini 2 với giá bán 3 – 5 triệu đồng hơn là bỏ ra khoảng 10 – 20 triệu triệu để sở hữu các model đời mới.

“Với iPad Pro mới, Apple rõ ràng muốn nhắm đến một sản phẩm thay thế laptop ở mức độ cơ bản. Tuy nhiên, người dùng đều nhận thức được rằng, iPad nói riêng và máy tính bảng nói chung khó lòng làm dược công việc đó. Chính xác hơn, niềm tin của họ đã bị bào mòn trong suốt những năm qua”, đại diện một hệ thống bán lẻ tỏ ra bi quan về tương lai của dòng sản phẩm iPad. “Tôi nghĩ, iPad đang bước vào chu kỳ cuối của vòng đời sản phẩm”.

Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)