Có nên đặt máy giặt trong nhà vệ sinh?

Google News

(Kiến Thức) - "Nhà tôi chật, không có nhiều khoảng không trống nên phải đặt máy giặt trong nhà vệ sinh. Điều này có giảm tuổi thọ máy không?" - Trần Thanh Bình (Hải Dương).

KS Nguyễn Thành Anh, Trung tâm điện tử điện lạnh Bách Khoa: Máy giặt là thiết bị điện tử, dù dùng nước nhưng vòng kín nên điều tối kỵ đặt những nơi ẩm thấp và nhiễm nước. 
 
Hơi ẩm khi xâm nhập vào máy sẽ tác động đến các bản mạch điều khiển, làm nguy cơ hoen gỉ các phụ tùng của máy... từ đó làm máy nhanh hỏng, loạn chế độ giặt vắt hay ngắt nước... 
Khi máy nhiễm nước nguy cơ giật điện cao hơn. Vì thế, trong trường hợp nhà vệ sinh đủ rộng, có ngăn cách nơi tắm và giặt rửa, đảm bảo yếu tố khô ráo, thoáng thì bạn vẫn có thể đặt máy tại đây. Nếu nhà không có không gian, nhất thiết phải đặt máy trong nhà vệ sinh, bạn cần thiết kế góc để sao cho hạn chế nước cao nhất bằng cách lắp tủ hoặc dụng cụ che chắn phía ngoài. 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo đường điện nước riêng, dây cắm cố định, cầu dao bật tắt khi cần, dây nối tiếp đất đề phòng hở điện... 
V.Đ (ghi)

Bình luận(0)