Các chuyên gia nhận định về iPhone 5S, iPhone 5C

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài giờ sau sự kiện giới thiệu 2 điện thoại mới của Apple, các trang mạng thế giới đã tràn ngập những bình luận, đánh giá của người dùng về sản phẩm mới này.

Trên trang mạng xã hội Twitter, hàng loạt những cái tên danh giá trong làng công nghệ thế giới đã bày tỏ cảm xúc của mình.
Biên tập viên Chris Ziegler của tạp chí The Verge hoàn toàn thất vọng với chiếc iPhone 5S màu vàng. “Cảm nhận của tôi về chiếc iPhone này là hoài nghi, giận dữ, yên lặng quan sát và miễn cưỡng chấp nhận”.
Không phải ai cũng thích iPhone 5S vàng.
Đồng quan điểm này phóng viên Rick Broida của trang mạng chuyên về công nghệ CNET cũng cho rằng iPhone 5S chẳng có gì thay đổi nhiều: màn hình vẫn thế, tốc độ xử lý nhanh hơn của chip cũng chẳng thực sự gây ấn tượng, tuổi thọ pin vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng của người dân, chưa có mẫu 128 Gb, và hầu như không có sự sáng tạo.
Tờ The Guardian còn đăng tải một bài báo với nội dung những chiếc điện thoại mới chỉ khiến bạn dễ dàng bị quản lý và Tim Cook chỉ là một “kẻ thực dụng” khi phát triển những sản phẩm dạng này.
Rất nhiều người bày tỏ sự lo ngại về tính bảo mật của chức năng nhận diện dấu vân tay, cho rằng dữ liệu cá nhân của mình có thể bị kiểm soát. Tờ The Guardian có đăng tải một bài báo với tựa đề: "Apple, hãy để cho người dùng có thêm nhiều quyền tự kiểm soát, và tất cả chúng ta đều vui vẻ".
Tính năng nhận diện dấu vân tay khiến nhiều người dùng lo lắng.
Không ít người dùng tỏ rõ sự thất vọng. Nickname Darth_Meow_504 đánh giá iPhone 5S không hề có tính cạnh tranh và iPhone 5C là một bước lùi đáng tiếc của Apple. Nickname Kaleidocycle thì viết: “Thất vọng toàn tập. Tôi đã hi vọng Apple có thể cho tôi thêm lý do để yêu nó. Tôi chả còn tình cảm gì với Apple”. 
Nhiều người lại tỏ ra thất vọng với giá cả mà Apple áp dụng cho chiếc điện thoại 5C bởi với mức giá khởi điểm 99 USD trong vòng 2 năm, tổng chi phí bạn phải trả cho chiếc iPhone 5C là 549 USD, một cái giá quá đắt!
Tuy nhiên, cũng như mọi khi, số lượng người cảm thấy hứng thú với sản phẩm của Apple không phải là nhỏ.
Phóng viên công nghệ Steven Levy tỏ ra khá hào hứng với bộ sưu tập màu sắc của iPhone 5C: “Bắt đầu với iMAC, rồi đến iPod mini, Apple đã tạo ra một bước đột phá về công nghệ màu sắc. Hoan hô iPhone 5C”.
Bộ sưu tập màu sắc của iPhone 5C khiến người dùng thích thú.
Tim Steven của tạp chí CNET thì viết: “Màu xanh thực sự rất tuyệt. Nó rất bắt mắt”.
Công ty Chikita Insight, chuyên về phân tích hệ thống mạng cho rằng “iOS 7 đã mang đến những thay đổi đáng kể về diện mạo cho hệ điều hành”.
Nickname Shane-2 thì ví von: “Nếu bạn đang sở hữu điện thoại iPhone 4S hoặc cũ hơn thế, khi chuyển sang iPhone 5S, bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang được chuyển từ chiếc xe Model T sang  một chiếc Lamborghini”.
Dù nhận được những đánh giá trái chiều, nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng Apple đã thành công khi vẫn có sức hút với số lượng đông đảo người dùng. Và có thể với những “chiến thuật” đưa ra, các sản phẩm của Apple vẫn mang lại những thành công đáng kể về thương mại cho hãng.
Hiền Thảo (tổng hợp)

Bình luận(0)