Bão từ vừa tái xuất ảnh hưởng đến con người?

Google News

(Kiến Thức) - Trận bão hôm 15/7 rất nhỏ vì thế không gây ra tác động gì. Việc cảm thấy mệt mỏi, oi bức có thể là do sự thay đổi của thời tiết chứ không liên quan đến bão từ.


 

Hỏi: Tôi nghe nói lại vừa có một trận bão từ xuất hiện vào đầu tuần. Đây chính là nguyên nhân khiến cho nhiều người cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi, nhất là vào ban đêm trong mấy ngày vừa qua? - Nguyễn Minh Hà (Thạch  Thất, Hà Nội).

PGS.TS Hà Duyên Châu, Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết: Đúng là vào ngày 15/7 đã xuất hiện 1 trận bão từ. Trận bão từ này rất nhỏ chỉ đạt cấp G1 (thấp nhất trong thang cấp độ của bão từ) vì thế không gây ra tác động gì. Việc cảm thấy mệt mỏi, oi bức có thể là do sự thay đổi của thời tiết chứ không liên quan đến bão từ. Tính đến thời điểm này mới có 8 trận bão từ G1, 2 trận bão từ G2 và 1 trận bão từ G3. 

Trong một năm được dự đoán là bùng nổ bão từ thì việc mới chỉ xuất hiện 11 trận bão từ trong hơn 6 tháng đầu năm là quá ít. Hơn thế, bão từ năm nay được dự báo là mạnh tuy nhiên, thực tế cho thấy, các trận bão từ từ đầu năm đến nay có cường độ rất nhỏ.

PV (ghi)

Bình luận(0)