Vì sao Quang Hải giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 như một siêu nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Quang Hải đã là cầu thủ giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 và nếu nhìn vào những con số dưới đây, nhiều người sẽ thấy rằng anh ta chẳng khác nào một siêu nhân thực thụ.

Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam đã bước sang tuổi thứ 23. Đây là danh hiệu cao quý nhất dành cho cầu thủ nam Việt Nam và đã có 15 người được xướng tên trong hạng mục nay.
Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã được về Quang Hải và theo nhận định của nhiều chuyên gia cũng như NHM, cầu thủ của CLB Hà Nội xứng đáng hơn các bậc tiền bối của mình rất nhiều.
Theo dòng lịch sử, Quang Hải không phải là cầu thủ trẻ nhất giành danh hiêu Quả bóng Vàng Việt Nam như Văn Quyến hay Công Vinh. Nhưng xét về danh hiệu cá nhân lẫn tập thể rõ ràng Quang Hải vượt trội hơn rất nhiều so với các "cây đa, cây đề" của bóng đá Việt Nam.
Vi sao Quang Hai gianh Qua bong Vang Viet Nam 2018 nhu mot sieu nhan?
 
10 năm trước, thủ môn Dương Hồng Sơn là người dành Quả bóng Vàng và vô địch AFF Cup. Nhưng Sơn "núi" lại không thể cùng Hà Nội T&T lật đổ đế chế Becamex Bình Dương đang huy hoàng. Bên cạnh đó, đàn anh Thành Lương của Quang Hải dù 4 lần dành Quả bóng Vàng nhưng chưa có danh hiệu vô địch AFF Cup.
Trong khi đó, nhìn lại Quang Hải, cầu thủ này đã có một năm vô cùng thành công khi không chỉ là nhân tố trong tập thể thành công của Hà Nội FC vô địch V.League 2018, Á quân VCK U23 châu Á, vị trí thứ tư cùng Olympic tại ASIAD 2018 và bước lên ngôi vương AFF Cup 2018 cùng ĐTQG Việt Nam. Mà anh còn là người hùng đóng góp những chiến công to lớn để cùng tập thể giành những danh hiệu cao quý trong năm 2018.
Chưa hết, chính tài năng của Quang Hải đã giúp anh có danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải AFF Cup 2018 vừa qua.
Vi sao Quang Hai gianh Qua bong Vang Viet Nam 2018 nhu mot sieu nhan?-Hinh-2
 
2018 chứng kiến một Quang Hải như siêu nhân. Bởi chẳng có tiền bối nào có thể căng mình đá 57 trận, thi đấu 4.414 phút, ghi 20 bàn thắng và kiến tạo 15 lần cho tất cả các đội kể trên ở những đấu trường khác nhau liên tiếp trong một năm như Quang Hải.
Phải khẳng định rằng, ngay trong lần đầu tiên giành Quả bóng vàng Việt Nam, anh đã là chủ nhân xuất chúng và xứng đáng nhất trong lịch sử danh hiệu này
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)