U23 Việt Nam: Giá trị thực sau trận thắng hủy diệt Singapore

Google News

U23 Việt Nam thắng to U23 Singapore một cách nhàn nhã ở trận ra quân giải Đông Nam Á 2022, gây bất ngờ cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Thắng nhàn...

U23 Việt Nam chắc chắn không được đánh giá cao hơn U23 Singapore, dù đối thủ vừa thất bại ở trận ra quân trước U21 Thái Lan ít ngày trước.

Bởi dù còn một vài gương mặt thuộc biên chế U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, nhưng phần lớn những người còn lại mới chỉ đôi mươi, và lần đầu dự 1 giải quốc tế lớn.

U23 Viet Nam: Gia tri thuc sau tran thang huy diet Singapore

U23 Việt Nam (áo trắng) chơi xuất sắc để đánh bại U23 Singapore 

Không chỉ thế, U23 Singapore cũng được đánh giá không đơn giản khi có trong tay một số gương mặt vừa tham dự AFF Cup 2020 trên sân nhà hồi cuối năm trước.

Thế nhưng mọi thứ đã diễn ra dễ dàng hơn sự tưởng tượng của rất nhiều người khi đội bóng của HLV Đinh Thế Nam chơi xuất sắc và đánh bại U23 Singapore với một tỉ số khó tin 7-0 vào tối 19/2.

Chiến thắng này đã mở toang cánh cửa vào bán kết cho U23 Việt Nam dù trước mắt còn cuộc đối đầu với U23 Thái Lan sau ít ngày nữa.

... và hy vọng

Với diễn biến trên sân, cũng như lợi thế mở tỉ số sớm, hay việc U23 Singapore mất người… thì U23 Việt Nam có chiến thắng với tỉ số đậm nhất đến lúc này tại giải cũng là điều rất dễ hiểu.

Tuy nhiên bất ngờ lớn nhất mà U23 Việt Nam tạo ra lại không phải ở chuyện thắng to với tỉ số 7-0 mà ở cách giành trọn 3 điểm đầy thuyết phục của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

U23 Viet Nam: Gia tri thuc sau tran thang huy diet Singapore-Hinh-2

Chiến thắng này là hy vọng, khi cần biết rằng nhiều cầu thủ U23 còn rất trẻ và mới lần đầu dự 1 giải quốc tế lớn

Khó có thể chê U23 Việt Nam với màn trình diễn trước Singapore khi các học trò của HLV Đinh Thế Nam chơi bóng đầy mạch lạc, cũng như tự tin và có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ.

Ngay cả khi đã chắc chắn có 3 điểm các chàng trai trẻ của chúng ta vẫn không dừng lại để thuyết phục tất cả người xem, lẫn giới chuyên môn.

Những gì mà đội bóng được coi sự chuẩn bị cho tương lai bóng đá Việt Nam này khác xa so với U23 từng giành vé tham dự VCK U23 châu Á của HLV Park Hang Seo hồi năm trước.

Có nghĩa hội được cả tinh thần, chuyên môn… để ngưới hâm mộ tin tưởng trong thời gian tới. Cần ngưỡng mộ hơn khi U23 phiên bản rất trẻ này mới chỉ hội quân hơn 1 tháng trước khi bước vào giải đấu.

Những gì thể hiện như thế, nói hy vọng là không phải quá đáng nếu như U23 Việt Nam phiên bản tương lai này tiếp tục chơi như đã thấy trong trận thắng U23 Singapore.

Dù vậy, mọi thứ cũng chỉ mới bắt đầu và sau chiến thắng thuyết phục này HLV Đinh Thế Nam cần kéo mọi thứ trở lại mặt đất để hướng đến mục tiêu vào bán kết, chung kết hay vô địch giải U23 Đông Nam Á đang diễn ra.

 

 

 

Theo Mai Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)