Tin tốt mùa dịch: Bước nhảy lạc quan và món ăn bình dị

Google News

 Bước nhảy lạc, người dân "rốn lũ" Quảng Bình và những món ăn hết sức bình dị hay "người vác tù và hàng tổng" tới từng nhà nhắc nhở bà con phòng COVID-19 là những tin tốt mùa dịch được dân mạng chia sẻ trong ngày 4-6.

Bước nhảy lạc quan giữa tâm dịch
Một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 thể hiện vũ đạo hài hước, vui nhộn khi đang làm nhiệm vụ ở tâm dịch Bắc Giang được chia sẻ rộng rãi trên MXH đã khiến nhiều người thích thú.
Tin tot mua dich: Buoc nhay lac quan va mon an binh di
 Bác sĩ khoe vũ đạo hài hước xua tan nỗi vất vả, mệt mỏi giữa tâm dịch Bắc Giang.
Theo người đăng tải clip, hình ảnh này được quay tại "tâm dịch" Bắc Giang, một trong những điểm nóng về dịch COVID-19 trên cả nước.
Dù đang khá mệt mỏi khi phải đứng giữa trời nắng tại các chốt kiểm dịch, nhưng các lực lượng tuyến đầu chống dịch vẫn tỏ ra khá lạc quan và không ngại thể hiện những động tác vũ đạo.
Người dân "rốn lũ" Quảng Bình và những món ăn hết sức bình dị
Tại một ngôi nhà ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, một nhóm người dân đang cặm cụi làm cơm rim lạc, chà bông thịt tiếp tế gửi đến tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh.
Tin tot mua dich: Buoc nhay lac quan va mon an binh di-Hinh-2
 Người dân Quảng Bình làm đồ ăn tiếp tế vùng dịch giữa tiết trời nắng nóng.
Cá cơm rim lạc hay chà bông thịt là những món ăn có thể ăn ngay không cần qua chế biến, để được lâu. Dù chỉ là những hộp đồ ăn hết sức bình dị nhưng trong đó ẩn chứa bao nhiêu tình cảm mà người dân "rốn lũ" Quảng Bình gửi đến vùng tâm dịch.
"Người vác tù và hàng tổng" tới từng nhà nhắc nhở bà con
Để san sẻ một phần gánh nặng cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch, Ông Trí - trưởng ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã vác loa đi từng ngõ, tới từng nhà để nhắc nhở bà con xóm ấp cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Tin tot mua dich: Buoc nhay lac quan va mon an binh di-Hinh-3
 Người đàn ông mang loa tới từng nhà, từng ngõ để tuyên truyền giúp bà con nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch. 
"Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Bà con không nên chủ quan, lơ là, hãy đeo khẩu trang thường xuyên ở nơi công công. Không tập trung nơi đông người, hạn chế ra đường khi không cần thiết. Địa phương tuyên truyền vì bà con, bà con cùng địa phương chung tay chống dịch." - nội dung thông báo của ông Trí đến từng nhà.
Người dân Sài Gòn trong khu cách ly thi trồng cây táo
Mới đây, bà con trong khu vực cách ly trên đường Đông Hưng Thuận 5, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 rất thích thú vì được tham gia cuộc thi chăm sóc cây táo để nhận tiền thưởng, cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.
Tin tot mua dich: Buoc nhay lac quan va mon an binh di-Hinh-4
 12 cây táo cho 12 hộ dân thi chăm sóc để nhận thưởng trong thời gian cách ly.
Sau 20 ngày, ban giám khảo sẽ chấm điểm và trao giải, giải nhất trị giá 2 triệu đồng và một chậu kiểng, ba giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 500.000 đồng.
Hầu hết bà con trong khu cách ly đều rất thích thú, hào hứng khi được tham gia cuộc thi chăm sóc cây để nhận thưởng. Hơn hết, đây là hoạt động tạo sự đoàn kết cùng nhau vượt qua mùa dịch COVID-19 lần này.

Mô tả videoMời độc giả xem video: Ấm lòng những suất cơm nhân ái mùa dịch COVID-19 - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)