Tiếp viên Vietnam Airlines bị ném tàn thuốc ở ngoài đường

Google News

Trong lúc đứng chờ đèn giao thông, nữ tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Thu Hà bị chửi bới, ném tàn thuốc làm thủng tà áo dài truyền thống của hãng.

Sau khi nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines - D.T.H (bệnh nhân số 1342 ) làm lây lan bệnh Covid-19 ra cộng đồng khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Nhiều người đã có phản ứng tiêu cực nhằm vào đội ngũ tiếp viên - những người trực tiếp đưa đón hành khách trên các chuyến bay. 

Thậm chí, còn có tiếp viên cho biết bị người lạ ném trứng sống khi đang đi tại nơi làm việc. Những hành động này khiến họ hết sức hoang mang.

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong

Chiếc áo dài đồng phục của nữ tiếp viên bị ném tàn thuốc làm cháy

Tối 2/12, trên trang cá nhân, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thu Hà (liên đội 5 khu vực miền Bắc của Vietnam Airlines), đã chia sẻ dòng trạng thái lo lắng:

"Là một người mang quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam, tại sao lại đối xử với chúng tôi không có một chút tình nghĩa bạn bè hay là cùng chung một dòng máu đỏ da vàng?

Chúng tôi đi làm cũng từ mồ hôi nước mắt, xương máu của mình. Chúng tôi luôn phục vụ và kéo vali trong đêm.

Chúng tôi mang trên mình một tà áo dài đi làm cũng như mang nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam ra khắp thế giới.

Tại sao lại đối xử kỳ thị với chúng tôi như vậy? Chúng tôi ra ngoài đường, trên đường đi tại sao lại bị ném thuốc lá vào người, vào trang phục?".

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-2

Thu Hà cho biết khi cô cùng chồng, cũng là một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, đang dừng đèn giao thông thì bị người đi đường ném thẳng tàn thuốc lá vào áo dài rồi chửi bới.

"Làm như vậy để trách móc chúng tôi hay sao? Sao mọi người không nghĩ những lúc dịch, chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu cùng mọi người trong suốt thời gian qua, nhưng chỉ vì một cá nhân mà mọi người lại đánh giá cả một tập thể.

Đồng nghiệp tôi sai, nhưng chúng tôi có đáng để bị mọi người đối xử như vậy hay không? Nghề chúng tôi là làm dâu trăm họ mà, nay đây mai đó, hết chuyện này tới chuyện khác nên cũng hiểu. Mong mọi người trong cộng đồng xem xét và đánh giá cho đúng. Chúng tôi thật lòng xin lỗi!" - Thu Hà viết.

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-3

Có tiếp viên còn bị ném trứng gà

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, Thu Hà cho biết cô từng được Vietnam Airlines cử phục vụ đội tuyển Việt Nam trong các chuyến bay đi Philippines, Malaysia dự bán kết và chung kết AFF Suzuki Cup 2018, mong muốn dư luận đừng "giận cá chém thớt".

Những ngày qua thực sự là cơn ác mộng với Thu Hà và các đồng nghiệp. Nhiều người bức xúc chửi mắng ngay ngoài đường khi thấy trang phục tiếp viên Vietnam Airlines. Có người bị dí tàn thuốc thẳng vào vai. Các tiếp viên dặn nhau ra đường thì đi cùng đoàn vì trang phục truyền thống của Vietnam Airlines rất dễ nhận ra.

"Sợ sẽ còn đối mặt nhiều chuyện manh động hơn! Hà mong dư luận hãy có cái nhìn công bằng, đừng chỉ vì một cá nhân sai phạm mà quy trách nhiệm cả tập thể. Chúng tôi rất sợ hãi, còn hơn cả khi từng thành viên chia nhau bay đến các vùng tâm dịch để đón công dân Việt Nam trở về nước " - nữ tiếp viên hàng không bày tỏ.

Sau đó, nữ tiếp viên tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình với đồng nghiệp để mọi người cảnh giác và mong tất cả đều bình an.

"Mong mọi người đi bay hết sức cẩn thận khi mặc đồng phục của hãng. Em là người sáng nay bị cháy lủng đồng phục không hề biết gì cho đến chỗ giữ xe.

E nhớ lại lúc đậu đèn đỏ sáng nay chỉ có thể là lúc đó người ta mới có cơ hội làm vậy (chỗ Lăng Cha Cả có cầu giao Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ) 

Bình thường em luôn mặc áo khoác chứ không để lộ áo dài cả người và hôm nay cũng thế, nhưng nó vẫn lột một miếng tà áo vì giắt tà trong quần.

Vừa tới bãi giữ xe thì phát hiện ra một mẩu tàn thuốc dưới đất, một mẩu còn dính trên xe như hình, còn áo dài thì như thế này. Chỉ mong mọi người đi bay mùa này an toàn và được bình an".

Kèm với dòng chia sẻ là hình ảnh tà áo dài truyền thống của cô bị tàn thuốc làm chán. Thậm chí trên xe của cô vẫn còn mẩu thuốc lá vương vãi bị người dân ném vào.

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-4

Trước sự manh động của một số người, ngay trong tối ngày 2/12, rất nhiều tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi Xin lỗi) trên Facebook để bày tỏ lời xin lỗi đến cộng đồng.

Những tiếp viên này cho biết cá nhân mình cũng như tập thể cán bộ nhân viên Vietnam Airlines rất tiếc khi sự cố của BN 1342 xảy ra gây nên hậu quả lớn đến xã hội, thay mặt người đồng nghiệp mong được cộng đồng thứ lỗi và đối xử văn minh.

Ngoài ra, những tiếp viên của Vietnam Airlines cũng bày tỏ lời hứa sẽ thực hiện nghiêm túc quy trình làm việc trên mỗi chuyến bay để không xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Một số chia sẻ từ các tiếp viên Vietnam Airlines trên mạng xã hội:

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-5

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-6

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-7

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-8

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-9

Tiep vien Vietnam Airlines bi nem tan thuoc o ngoai duong-Hinh-10 

Theo MT/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)