SEA Games 31: Sân Mỹ Ðình cần trăm tỷ để tu sửa

Google News

Đăng cai các nội dung thi đấu tại SEA Games 31 (2021), sân vận động quốc gia Mỹ Ðình cần chi phí đầu tư có thể lên tới cả trăm tỷ đồng. Trường bắn súng, bắn cung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội có thể được xây mới hoàn toàn, đảm bảo 60 bệ bắn (hiện tại chỉ có 30 bệ).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện vừa có cuộc làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), ban soạn thảo Đề án đăng cai SEA Games 31 (năm 2021). Được biết trước đó, ngành Thể thao đã tiến hành lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành có liên quan nhằm hoàn thiện đề án.
Ông Vương Bích Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Sau khi hoàn tất các bước trên, Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, phê duyệt. Việc đăng cai SEA Games 31 sẽ được thực hiện theo hướng tiết kiệm tối đa chi phí, tận dụng các công trình sẵn có nhưng vẫn đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế, tạo được dấu ấn”.
SEA Games 31: San My Ðinh can tram ty de tu sua
Một góc sân vận động Quốc gia Mỹ Ðình - Hà Nội. Ảnh: Như Ý 
Theo dự kiến, SEA Games 31 được tổ chức vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2021 tại Hà Nội (điểm chính) và các thành phố lân cận, như: Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Hải Phòng…Thời gian qua, Tổng cục TDTT đã khảo sát các địa điểm để đánh giá cơ sở vật chất, từ đó có kế hoạch nâng cấp hoặc trang bị lại. SEA Games 31 sẽ có khoảng 36-40 nội dung, từ nay tới thời điểm diễn ra đại hội, ngành Thể thao sẽ đẩy mạnh việc xây dựng lực lượng với đích ngắm là vị trí nhất toàn đoàn.
Theo ông Vương Bích Thắng, trên tinh thần tiết kiệm chi phí, SEA Games 31 sẽ chỉ có một hạng mục xây mới là cụm sân quần vợt. Tuy nhiên, công trình này sẽ do thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm đầu tư bằng nguồn xã hội hoá.
Trăm tỷ tu sửa sân Mỹ Ðình
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ là một trong những điểm đăng cai chính nhiều nội dung thi đấu tại SEA Games 31. Tuy nhiên, những năm qua, nhiều hạng mục công trình tại đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng do không được chăm sóc đúng mức. Đặc biệt, hoạt động cho thuê mặt bằng trái phép cũng khiến “bộ mặt” công trình tầm quốc gia này bị biến dạng, nhếch nhác.
Được biết, trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 31, Sân động Quốc gia Mỹ Đình sẽ phải được tu bổ với kinh phí có thể trên dưới trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó, một hạng mục quan trọng khác là trường bắn súng, bắn cung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, vốn xuống cấp nghiêm trọng cũng có thể được xây mới hoàn toàn, đảm bảo 60 bệ bắn (hiện tại chỉ có 30 bệ).
“Trước mắt, chưa thể xác định chính xác số tiền đầu tư là bao nhiêu do đề án chính thức cần chờ các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Dù xây mới hay tu sửa thì các phương án cần đảm bảo hiệu quả cao nhất, tiết kiệm ngân sách”-Tổng Cục trưởng TDTT Vương Bích Thắng cho biết.
Trước câu hỏi của PV Tiền Phong về tình hình khá “bộn bề” của Khu Liên Hợp thể thao Quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình hiện nay do các sai phạm trong quản lý đất đai những năm qua có ảnh hưởng tới tiến độ chuẩn bị cho SEA Games 31, ông Vương Bích Thắng cho biết: Do Thanh tra Chính phủ đang tiến hành việc thanh tra toàn diện Khu LHTTQG Mỹ Đình nên các vấn đề này chưa thể giải quyết.
Liên quan số tiền thuế Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm yêu cầu Khu LHTTQG Mỹ Ðình phải truy thu lên tới hơn 514 tỷ đồng, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL, ông Nguyễn Thái Bình hôm qua cho biết, do đang trong thời gian Thanh tra Chính phủ làm việc, Bộ chưa thể đưa ra bất kỳ ý kiến nào. Trước đó ngày 6/5, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về quản lý đất đai, tài sản nhà nước tại Khu LHTTQG Mỹ Ðình.
Theo Nguyên Phong/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)