Nhắn tin chúc mừng sinh nhật bạn trai, nữ sinh lớp 8 bị đuổi học

Google News

Theo nhà trường, nữ sinh lớp 8 ở Indonesia bị đuổi học vì “vi phạm nghiêm trọng” quy định khi chủ động nhắn tin cho bạn khác giới.

Theo Asia One, nữ sinh lớp 8 giấu tên ở trường Trung học Hồi giáo SMP IT Nur Hidayah (ở Surakarta, tỉnh Trung Java, Indonesia) bị đuổi học vì “vi phạm nghiêm trọng” quy định của nhà trường, khi chủ động nhắn tin chúc mừng sinh nhật bạn nam.
Nhà trường cho rằng hành động của nữ sinh cần được ngăn chặn và phải đuổi học ngay lập tức. Ông Zuhdi Yusroni, hiệu trưởng, xác nhận việc đuổi học nữ sinh nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc với lý do "đảm bảo quyền lợi cho học sinh”.
Nhan tin chuc mung sinh nhat ban trai, nu sinh lop 8 bi duoi hoc
Nữ sinh lớp 8 bị đuổi học vì nhắn tin cho một bạn nam khác giới. Ảnh minh họa: Asia One. 
Điều đó khiến nhiều người bức xúc, đặt câu hỏi nữ sinh gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật bạn khác giới có gì sai mà bị đuổi học? Họ đề nghị làm rõ “vi phạm nghiêm trọng” là căn cứ quy định nào, của nhà trường hay ngành giáo dục? Phóng viên The Jakarta Post, sau đó, đã liên hệ với nhà trường để chất vấn việc này nhưng hiệu trưởng từ chối bình luận thêm.
Retno Listyarti, thành viên của Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Indonesia (KPAI), cho biết quyết định đuổi học nữ sinh lớp 8 là “phản ứng thái quá” của trường.
"Chúng tôi cho rằng ban giám hiệu đã có những phản ứng quá mức khi áp dụng hình phạt này”, bà Listyarti, đại diện KPAI, nói. Đại diện KPAI cũng đánh giá nhà trường từ chối quyền được học tập của nữ sinh với lý do hết sức mơ hồ.
Bà lo ngại hành động của trường sẽ tạo ra một làn sóng kỳ thị tiêu cực với học sinh chuyển trường."Chúng tôi cũng xem đây là hành động lạm dụng quyền hạn để bắt nạt học sinh", Retno nói thêm.
Thành viên KPAI cho rằng thay vì trục xuất nữ sinh, nhà trường cần có trách nhiệm trong việc giáo dục cách tương tác, giao tiếp phù hợp với bạn khác giới. Học sinh từ 13 đến 15 tuổi thích hay quý mến nhau là chuyện bình thường.
“Làm bạn với học sinh khác giới hay gửi lời nhắn chúc mừng sinh nhật không có gì nghiêm trọng. Nó có thể coi là một phần trong quá trình dậy thì, trưởng thành của các em”, bà Retno nói.
Theo Thiên Nhan/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)