Hậu vệ đội tuyển Thái Lan phát biểu khiến bóng đá ĐNÁ tổn thương

Google News

Trên tờ GOAL phiên bản Thái Lan, mới đây hậu vệ kiêm độ trưởng đội tuyển Thái Lan đã có phát biểu liên quan đến các đội bóng trong khu vực ĐNÁ khiến không ít CĐV phải phát bực.

Đội tuyển Thái Lan chính thức có mặt tại VCK ASIAN Cup 2023 sau khi giành 2 chiến thắng và 1 thua. Sau khi trận đấu cuối tại vòng loại, hậu vệ đội trưởng đội tuyển Thái Lan là Theerathon Bunmathan đã có phát biểu nói lên quan điểm cá nhân về các đối thủ tại ĐNÁ.
Hau ve doi tuyen Thai Lan phat bieu khien bong da DNA ton thuong
 Hậu vệ Theerathon Bunmathan.
Hậu vệ Theerathon Bunmathan đánh giá các trận đấu với Đông Nam Á “không có giá trị” với bản thân anh và bóng đá Thái Lan bởi, họ muốn vươn tầm ra sân chơi lớn để gặp những đối thủ lớn. Cụ thể, Theerathon trả lời phỏng vấn trên tờ Goal Thailand: " Thành thật mà nói, cá nhân tôi luôn muốn thi đấu với các đội hàng đầu châu lục. Nếu bạn hỏi tôi, liệu có giá trị gì khi đấu với các đội ở Đông Nam Á không? Tôi khẳng định là không.
Khi được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan, nhiệm vụ của chúng tôi là thi đấu trước bất cứ đối thủ nào.
Nhưng tôi không quan tâm vào đấu trường Đông Nam Á chút nào. Mục tiêu cá nhân của tôi là thi đấu ở cấp độ khó hơn ở đấu trường châu Á. Tôi nghĩ bóng đá Thái Lan cần vượt qua giai đoạn này."
Đánh giá này của hậu vệ đội tuyển Thái Lan lập tức khiến nhiều NHM bóng đá, đặc biệt trong khu vực ĐNÁ cảm thấy vô cùng chạnh lòng.
Hau ve doi tuyen Thai Lan phat bieu khien bong da DNA ton thuong-Hinh-2
 Phát biểu của Theerathon Bunmathan làm CĐV ĐNÁ bức xúc.
Trên một số fanpage quy tự những người yêu bóng đá đã lên tiếng phản hồi với trạng thái vô cùng tức giận. Nhiều người cho rằng, việc phát ngôn của Theerathon đang tỏ ra khinh thường các đối thủ trong cùng khu vực và tự mãn với những gì đội tuyển Thái Lan đang có.
Tuy nhiên, ở một số ý kiến cũng cho rằng đây là quan điểm cá nhân của Theerathon. "Cậu ta chỉ là một cầu thủ, phát biểu này chỉ mang yếu tố cá nhân. Biết đâu đó lại là một lời tự bào chữa cho những dấu hiệu đi xuống của bóng đá Thái Lan trong thời gian vừa qua" - nickname Phan Phuong Ha chia sẻ.
Nên nhớ rằng trong vòng 3 năm vừa qua, bóng đá Thái Lan gặp vô vàn những khó khăn khi liên tục để các đội bóng trong khu vực ĐNÁ tiệm cận và vượt mặt. Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam là điều được cả châu Á công nhận và vượt xa Thái Lan từ thành tích tại các giải đấu cho đến BXH của FIFA.
Còn với riêng đội tuyển Thái Lan, thành tích đáng kể nhất thời gian qua họ có được đó là chiếc cúp vô địch AFF Cup. Nhưng nếu nhìn lại hành trình đó, Thái Lan không còn thể hiện được sự lấn lướt như thời kì hoàng kim mà phải rất khó khăn, không muốn nói là có chút may mắn mới có được. Trong khi đó, tại sân chơi châu Á, đội tuyển của họ bị loại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó phải thi đấu vòng loại để có vé tham dự ASIAN Cup 2023. Nhìn sang bên đội bóng kình địch trong khu vực của đội bóng xứ Chùa Vàng, đội tuyển Việt Nam có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, qua đó nghiễm nhiên có suất dự VCK ASIAN Cup.
Với sự so sánh nhỏ về thành tích trên đủ thấy nền bóng đá các nước khu vực ĐNÁ đang phát triển ra sao.
.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)