Đội tuyển Việt Nam - Triều Tiên: "Đầu có xuôi đuôi mới lọt"

Google News

(Kiến Thức) - Trận đấu giao hữu quốc tế với Triều Tiên trên SVĐ Mỹ Đình tối 25/12 sẽ là cuộc mở đầu cho hành trình tại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. NHM đều mong thầy trò Park Hang-seo có kết quả tốt.

Sau chức vô địch trên SVĐ Mỹ Đình cách đây chưa lâu, đội tuyển Việt Nam ngay lập tức phải hội quân trở lại để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Do 2 giải diễn ra quá gần nhau nên HLV Park Hang-seo gặp khá nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Ngoài chấn thương của Đình Trọng, đội tuyển Việt Nam còn mất đi Lục Xuân Hưng và Trọng Hoàng vì lý do tương tự.
Chưa hết, hầu hết các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khác đều đã căng sức chinh chiến tại AFF Cup 2018, 4 ngày nghỉ dường như với họ là không đủ. Để lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất, HLV Park Hang-seo đã cho toàn đội tập thả lỏng, nhưng quan trong nhất với ông ở thời điểm hiện tại đó là không mất thêm bất cứ nhân tố nào vì chấn thương.
Tran doi tuyen Viet Nam - Trieu Tien: Dau co xuoi duoi moi lot
 
Trước cuộc đối đầu với CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung 7 cầu thủ nhưng những cái tên góp mặt đều là cầu thủ trẻ vừa thi đấu xong tại giải U21 Quốc tế.
Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-seo đã thẳng thắn thừa nhận rằng ưu tiên số 1 của ông trong trận đấu này sẽ là ảo đảm nhân sự tốt nhất cho giải đấu lớn sắp tới. Nhiều cầu thủ trụ cột có khả năng lớn sẽ không được xếp đá chính.
Ở phía bên kia chiến tuyến, CHDCND Triều Tiên lại xác định thầy trò HLV Park Hang-seo là đối thủ khó chơi nên họ mang sang Việt Nam lực lượng gần như tinh nhuệ nhất với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài.
Tên tuổi đáng chú ý nhất của Triều Tiên là tiền đạo Han Kwang-song, Pak Kwang-ryong đều đã sẵn sàng để tiếp chiến đội tuyển Việt Nam.
Tran doi tuyen Viet Nam - Trieu Tien: Dau co xuoi duoi moi lot-Hinh-2
 
Trong những năm gần đây, kể từ sau chiến tích dự World Cup 2010, Triều Tiên không còn thể hiện được khả năng ở các giải đấu châu lục. Chẳng bởi thế mà ở 2 VCK Asian Cup gần nhất (2011 và 2015), họ đều dừng bước ở vòng đấu bảng.
Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đã gây sự chú ý lớn trong năm 2018 với chiến tích lẫy lừng của lứa U23 và Olympic. Cộng với sự hưng phấn có được từ chức vô địch AFF Cup 2018, thầy trò Park Hang-Seo hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ ở Asian Cup 2019.
Màn đụng độ Triều Tiên ở Mỹ Đình tối nay sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam kiểm nghiệm khả năng của mình trước 1 trong những đối thủ tầm cỡ châu lục. Mặc dù không quá quan trọng kết quả nhưng hẳn ông Park muốn 1 kết quả tốt trước khi bay sang Tây Á.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)