Danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam, CLB nào được gọi nhiều nhất?

Google News

Đúng như dự kiến, chiều ngày 11/3, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đăng tải danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Một câu hỏi được đặt ra trước khi HLV Troussier công bố danh sách là cầu thủ nào sẽ được điền tên và CLB nào có nhiều nhân tố đóng góp nhất cho đội tuyển Việt Nam lần này? Không phải chờ lâu, câu hỏi của NHM đã có lời giải.
Danh sach trieu tap doi tuyen Viet Nam, CLB nao duoc goi nhieu nhat?
Theo đó, CLB đóng góp nhiều quân nhất cho đội tuyển Việt Nam đợt FIFA Days tháng 3 là ĐKVĐ V-League - CLB Công an Hà Nội, Thể Công - Viettel và Hà Nội FC (8 cầu thủ). Trong khi đó, đội đang đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2023/2024 tính đến hết lượt đi là Thép Xanh Nam Định chỉ có 2 cái tên được gọi.
Ngoài những cái tên trong nước, trong lần tập trung này của đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier còn gọi thêm 1 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản về phục vụ đó là Nguyễn Công Phượng dù tiền đạo này đang có phong độ và thời gian thi đấu không mấy ổn định trong màu áo của Yokohama FC.
Bên cạnh đó, 3 cầu thủ vừa gặp chấn thương trong vòng đấu 13 của V-League 2023/2024 vừa qua cũng góp mặt trong danh sách triệu tập của HLV Troussier là thủ môn Nguyễn Văn Việt, Bùi Hoàng Việt Anh và Đỗ Hùng Dũng.
Tuy vậy, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chưa hồi phục chấn thương như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm (chấn thương cổ chân), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương cơ khép háng), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (vừa phẫu thuật điểm bám gót achilles), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng đầu gối), hay mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân trong trận gặp CLB Quảng Nam tại vòng 13 V.League 1- 2023/2024 hôm 8/3 vừa qua và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3 tới. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội tuyển với quy tụ đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, ông và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21/3/2024 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả.
Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26/3/2024 trên SVĐQG Mỹ Đình.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)